fbpx
Tesla

นี่หรือคือภาพที่ระบบ Autopilot ของรถยนต์ Tesla มองเห็นวัตถุต่างๆ บนนถนน!?

ยังจำฉากในภาพยนต์เรื่อง Terminator ที่หุ่นเหล็กสังหาร T-800 สแกนสภาพแวดล้อมเพื่อระบุเป้าหมายหรือชิ้นส่วนของเสื้อผ้าได้หรือไม่? เราอยากจะบอกว่าระบบ Autopilot ของรถยนต์ Tesla ก็เป็นเช่นนั้นเหมือนกัน

ล่าสุด Tesla ได้มีการปล่อยคลิปวีดีโอโชว์การทำงานของระบบขับขี่กึ่งอัตโนมัติหรือ Autopilot ซึ่งเป็นการทำงานโดยอาศัยเครือข่ายกล้องที่วิเคราะห์ภาพดิบ ก่อนทำการแยกวัตถุที่พบเห็นออกเป็นส่วนๆ พร้อมคำนวณด้วยระบบปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI

Tesla ระบุว่า เราเชื่อว่าการใช้ AI ขึ้นสูงเพื่อทำให้เกิดการมองเห็นและการวางแผน โดยได้รับการสนับสนุนจากฮาร์ดแวร์ที่มีประสิทธิภาพ คือวีธีการเดียวที่จะสร้างโซลูชั่นการขับขี่อัตโนมัติเต็มรูปแบบ เครือข่ายของเราเรียนรู้จากสถานการณ์ที่ซับซ้อนและหลากหลายที่สุดในโลก โดยผ่านการเรียนรู้จากรถยนต์เกือบ 1 ล้านคันแบบเรียลไทม์

เพื่อนๆ สามาถชมสิ่งที่ระบบ Autopilot ของรถยนต์ Tesla มองเห็นเมื่อวิงบนถนนได้ที่คลิปด้านล่างนี้เลยครับ

 

ทั้งนี้หากเพื่อนๆ ต้องการอ่านคำอธิบายเชิงลึกเพิ่มเติมสามารถเข้าไปได้ที่หน้าแลนดิ้งเพจนี้ ซึ่งเพจดังกล่าวกำลังเปิดรับสมัครวิศวกรหน้าใหม่ที่สามารถพัฒนาเทคโนโลยีเหล่านี้ได้ ดังนั้นหากใครสนใจก็อย่ารอช้า เข้าไปสมัครก็ได้เลย

บทความที่น่าสนใจ

ไม่ต้องพกกุญแจให้ยุ่งยาก เพราะล่าสุดแอปเปิ้ล กำลังเนรมิตให้ไอโฟนกลายเป็นดิจิทัลคีย์

idiot

มาดูกันขับรถป้ายแดงยังไง ปลอดภัยจากพี่ตำรวจ

idiot

ของเหลวต่างๆ ในรถยนต์ควรเปลี่ยนถ่ายที่ระยะทางเท่าไหร่ดี?

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy