fbpx
Honda E Type R

Honda e Type R อาจเกิดขึ้นจริงหากได้รับความสนใจจากลูกค้าจำนวนมาก

แม้ก่อนหน้านี้ Honda ได้ออกมาเปิดเผยว่าพวกเขาไม่มีความสนใจที่จะสร้างเวอร์ชั่น Type R ให้กับรถพลังงานไฟฟ้า Honda e แต่ในการแถลงข่าวล่าสุดดูเหมือนว่า Honda e Type R อาจเกิดขึ้นจริงได้หากมีความต้องการจำนวนมาก

Takahiro Shinya ผู้ช่วยหัวหน้าโปรเจกต์ Honda e ได้มีการเปิดเผยถึงความเป็นไปได้ในการสร้าง Honda E เวอร์ชั่นสมรรถนะสูงว่า “แพลทฟอร์มใหม่ของ Honda e สามารถรองรับยางและมอเตอร์ที่มีพละกำลังมากกว่านี้ได้” 

“สิ่งที่ผมสามารถพูดได้ในตอนนี้คือพวกเรารัก Type R เนื่องจากมันเป็นแบรนด์ที่แสดงถึงความแข็งแกร่งของเรา ในฐานะวิศวกรเราต้องการสร้าง Type R ให้ครบทุกรุ่นเลย แต่นั่นจะเป็นสิ่งที่ลูกค้าต้องการหรือไม่”

เห็นได้ชัดว่าแพลตฟอร์มของ Honda e ไม่มีปัญหาในการจัดการกับพละกำลังที่มากขึ้น แต่ดูเหมือนว่าสิ่งที่ Honda กำลังกังวลคือจะมีลูกค้าสนใจมากน้อยแค่ไหนเท่านั้นเอง

นอกจากนี้ Shinya ยังได้เปิดเผยอีกว่า Honda กำลังทำงานอย่างหนักเพื่อพัฒนา e เวอร์ชั่นที่ร้องแรงยิ่งกว่า “คุณอาจจะได้เห็นบางอย่างมากกว่านี้ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า มันไม่ใช่ Type R แต่เป็นอะไรบางอย่างแทน” สิ่งที่ Shinya หมายถึงจะเป็น Type S หรือ Si หรือไม่? เวลาเท่านั้นที่จะบอกเราได้

 

ขอบคุณภาพจาก : motor1.com

บทความที่น่าสนใจ

ทีเซอร์แรก 2023 Honda HR-V เวอร์ชั่นอเมริกาเหนือ โชว์หน้าตาที่ต่างจากโกลบอลโมเดล

Peng

Ford Mustang Convertible California Special สปอร์ตเปิดประทุนรุ่นพิเศษ 444 แรงม้า

Peng

คอนเฟิร์ม!! Mazda พร้อมเปิดตัวรถพลังงานไฟฟ้ารุ่นแรกที่โตเกียว 23 ตุลาคมนี้

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy