fbpx

ล่าสุด Lamborghini ได้เพิ่มเทคโนโลยี Supercapacitor สำหรับโมเดลไฮบริดในอนาคต

ลัมโบร์กินี่เอาจริงเอาจังเกี่ยวกับการนำนวัตกรรมเทคโนโลยี Supercapacitor เข้าสู่ตลาดด้วยรถยนต์ไฮบริดรุ่นต่อไป ในเดือนพฤศจิกายนมีการเปิดเผยว่า Lamborghini และสถาบันเทคโนโลยีแมสซาชูเซตส์ (MIT) ได้สรุปสิทธิบัตรสำหรับวัสดุสังเคราะห์ที่เป็นนวัตกรรมที่สามารถสร้างพื้นฐานของ Supercapacitor ยุคใหม่ที่ก้าวหน้ากว่าที่ใช้บน limited-edition Sian FKP 37

Lamborghini ให้ความสำคัญในเรื่องของความเบา ประสิทธิภาพความสนุกสนานและการมีส่วนร่วมเสมอ ทางค่ายจึงจำเป็นที่จะต้องพัฒนา Supercapacitor และรักษามันไว้บนรถซุปเปอร์สปอร์ตของค่ายในอนาคต

เทคโนโลยีใหม่ที่เพิ่งได้รับการจดสิทธิบัตรโดย Lamborghini และ MIT จะเสร็จสิ้นอย่างน้อย 2-3 ปี จากการเตรียมการผลิต โครงการวิจัยของ MIT กำลังตรวจสอบว่าพื้นผิวคาร์บอนไฟเบอร์จะสามารถผสมกับวัสดุสังเคราะห์เพื่อการจัดเก็บพลังงานได้หรือไม่อย่างไร

พวกเขาอธิบายว่า หากใช้พลังงานที่เร็วขึ้นรถอาจเบาลง ซึ่งเทคโนโลยีนี้อาจ สามารถเก็บพลังงานไว้ในตัวรถ ซึ่งหมายความว่าพวกเขาอาจะใช้องค์ประกอบที่มีอยู่ในตัวรถ มาใช้เป็นแบตเตอรี่ ซึ่งคาดว่าจะมีน้ำหนักเบากว่ามาก หากใช้แบตเตอรี่เป็นก้อนแยกออกมา

 

ที่มา : carscoops


 

บทความที่น่าสนใจ

“ใจเย็น…ในวันรถติดชีวิตเปลี่ยน” Ford แนะนำเคล็ดลับลดความเครียด สร้างความสุขง่ายๆ บนท้องถนน

idiot

Ford มีคำตอบสำหรับรถครอบครัว ที่คุณต้องการ

idiot

Mazda ส่ง CX-3 สีใหม่นำทัพ พร้อมอัดโปรแรงกระตุ้นเศรษฐกิจรับเปิดประเทศ ในงาน Motor Expo 2021

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy