fbpx

Nissan Frontier Sentinel ต้นแบบรถกระบะกู้ภัยรุ่นล่าสุด พร้อมที่จอดโดรนส่วนตัว

ไม่บอกก็น่าจะเดาได้ว่าธีมของงาน Sao Paulo Motor Show ในปีนี้คือรถกระบะ เพราะนอกจาก Ford และ Toyota ที่นำรถกระบะแต่งพิเศษมาอวดโฉมแล้ว Nissan ก็เป็นอีกหนึ่งค่ายที่ไม่ทำให้ผิดหวังเพราะพวกเขาได้นำ Nissan Frontier Sentinel ต้นแบบรถกระบะกู้ภัยรุ่นล่าสุดมาโชว์

เริ่มจากรูปลักษณ์ภายนอกรถต้นแบบ Nissan Frontier Sentinel โดดเด่นสะดุดตามาแต่ไกลด้วยตัวถังสีน้ำเงิน Blue Thunder มีแผ่นกันกระแทกใต้ท้องรถเพื่อพร้อมสำหรับการออกลุย ขณะที่ซุ่มล้อถูกขยายให้กว้างขึ้นรับกับล้อแบบพิเศษที่หุ้มด้วยยางออฟโรด เสริมชุดสน็อกเกิ้ล และหลังคาคัสตอมพิเศษพร้อมไฟฉุกเฉิน

อีกหนึ่งจุดเด่นของรถต้นแบบรุ่นนี้อยู่ที่กระบะท้ายด้านหลัง ซึ่งมาพร้อมชุดแบตเตอรี่จาก Nissan Leaf ที่สามารถใช้กับอุปกรณ์ไฟฟ้าและเครื่องใช้ไฟฟ้าได้

นอกจากชุดแบตเตอรี่แล้ว กระบะท้ายยังเพียบพร้อมไปด้วยอุปกรณ์ช่วยชีวิตต่างๆ เช่น ถุงมือ ตะเกียง หมวกนิรภัย ขวาน และเชือก ซึ่งทั้งหมดถูกจัดเก็บอย่างเป็นสัดส่วนบนถาด และสามารถดึงออกมาใช้งานได้อย่างง่ายดาย ขณะที่บนฝากระบะยังทำหน้าที่เป็นจุดปล่อยโดรนได้อีกด้วย

ภายในห้องโดยสารมาในโทนสีดำสลับกับการตกแต่งด้วยเส้นสายสีเหลืองบริเวณ คนโซลกลาง เบาะที่นั่ง ช่องแอร์ และแผงประตูข้าง

Nissan ไม่ได้เปิดเผยเกี่ยวกับรายละเอียดทางเทคนิค แต่คาดว่ารถรุ่นนี้น่าจะติดตั้งเครื่องยนต์ดีเซล ความจุ 2.3 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 160 หรือ 190 แรงม้า (PS) จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 7 และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ

บทความที่น่าสนใจ

Audi RS 6 Avant ตัวแรง!! ที่สุดแห่งสมรรถนะกับพละกำลังล้ำเลิศถึง 600 แรงม้า เพียง 9.89 ล้านบาท

idiot

ชมทีเซอร์แรก Tank 700 ว่าที่คู่แข่งรายใหม่ของ Land Cruiser ในจีน

Peng

Toyota CH-R คว้ารางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยม Thailand Car Of The Year 2018

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy