fbpx

McLaren Elva คันใหม่ของค่าย อัดแน่นเครื่องยนต์ V8 เทอร์โบคู่ แต่ไร้ซึ้งหลังคา-กระจกหน้า

McLaren Elva ไฮเปอร์คาร์คันใหม่ ใน Ultimate Series roadster เป็นรถวิ่งบนถนนคันแรก ที่มีหลังคาเปิดโล่ง และ ไม่มีกระจกหน้ารถ เป็นผลให้ตัวรถมีน้ำหนักเบาที่สุด แถมยังมีกำลังที่ทรงประสิทธิภาพ อย่าง Twin-turbo 4.0 ลิตร V8 กำลัง 804 แรงม้า และแรงบิด 590 ปอนด์-ฟุต (800 นิวตันเมตร)

ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์เกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด ดูอัลคลัทช์ เข้าถึง 0-62 ไมล์/ชั่วโมง (100 กิโลเมตร / ชั่วโมง) ในเวลาน้อยกว่า 3 วินาที  ขณะที่ 0-124 ไมล์/ชั่วโมง (200 กิโลเมตร / ชั่วโมง) นั้นใช้เวลาเพียง 6.7 วินาที นั้นหมายความว่ารถคันนี้เร็วกว่ารุ่นพี่อย่าง Senna เสียอีก

McLaren Elva ถูกสร้างขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองให้กับ รถสปอร์ตอย่าง M1A, M1B และ M1C คลาสสิก ปี 1960 ซึ่งแต่ละคันนั้นเป็นถึงรถแข่ง Group 7 สำหรับไฮเปอร์คาร์คันใหม่นี้ จะถูกจำกัดจำนวนการผลิตอยู่ที่ 399 คัน โดยมีราคาเริ่มต้นที่ $ 1,690,000 หรือราว 51 ล้านบาท

สำหรับรูปลักษณ์ของ Elva มันโดดเด่นที่ห้องโดยสารเปิดโล่ง ไม่มีกระจกหน้ารถอย่างที่กล่าวไว้ข้างต้น นอกจากนี้ยังมีด้านหลังที่โดดเด่นไม่แพ้กัน มาพร้อมสปอร์เลอร์แอ็คทีฟซึ่งปรับได้ทั้งความสูงและมุมเพื่อปรับสมดุล รวมถึง diffuser ที่ทำงานร่วมกับปีกหลัง ซึ่งไฮเปอร์คาร์คันนี้จะส่งมอบถึงมือลูกค้ารายแรกในช่วงปลายปี 2020

 

ที่มา : carscoops


 

บทความที่น่าสนใจ

บังเอิญหลุด Nissan Navara รุ่นปรับโฉมใหม่ เผยให้เห็นใบหน้าที่เปลี่ยนไปมากจริง ๆ

idiot

Tank 700 Hi4-T ออฟโรดเอสยูวีรุ่นปลั๊กอินไฮบริด เตรียมเปิดตัวในจีน 17 พ.ย.นี้

Peng

Ford Mustang เวอร์ชั่นไฮบริด อาจยังคงบรรจุขุมพลัง V8 ที่ทรงพลัง

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy