fbpx

เปิดตัว Ferrari Roma ซูเปอร์คาร์ 620 แรงม้า แรงบันดาลใจจากวิถีชีวิตของกรุงโรมในอดีต

Ferrari Roma ซูเปอร์คาร์รุ่นใหม่ล่าสุดถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว มาในสไตล์รถคูเป้ 2 ที่นั่งที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากวิถีชีวิตของผู้คนในกรุงโรมช่วงทศวรรษที่ 1950 และ 1960

หลังจากตั้งชื่อรุ่นตามเมืองต่างๆ ในอิตาลีเช่น Maranello, Modena และ Portofino ในที่สุดก็มาถึงคิวของเมืองหลวงอย่างกรุงโรม ซึ่งค่ายม้าลำพองได้นิยามรถรุ่นนี้ว่าเป็น “ไอคอนแห่งอิตาเลียนดีไซน์” ซึ่งมาพร้อมการออกแบบที่เรียบง่าย แสดงให้เห็นถึงความเคารพต่อไลฟ์สไตล์ที่มีชีวิตชีวาของคนในกรุงโรมในอดีต

เมื่อมองอย่างไกล้ชิดจะเห็นว่า Roma มาพร้อมกระจังหน้าทรงแอร์โรไดนามิกที่มีการดีไซน์แนวย้อนยุค ขนาบข้างด้วยไฟหน้าที่เป็นเอกลักษณ์ พร้อมไฟเดย์ไลท์แบบลอยตัว

ขยับมามองมุมอื่นๆ จะพบกับมือจับประตูฝังราบเข้ากับตัวรถ แนวหลังคาลาดเอียง บั้นท้ายทรงดุดัน มีกันชนที่มีไฟท้าย LED ในตัว และท่อไอเสียคู่ 4 ตัว

ห้องโดยสารมาพร้อมมาตรวัดแบบดิจิตอล หน้าจอระบบอินโฟเทนเมนท์ที่ไม่เหมือนใคร มีหน้าจอสำหรับผู้โดยสารด้านหน้า คอนโซลกลางถูกออกแบบในลักษณะลอยตัว ตกแต่งส่วนต่างๆ ด้วยวัสดุหนังระดับพรีเมี่ยม เบาะอัลคันทาร่า รวมถึงการตกแต่งด้วยเมทัลลิก และสีดำเงา

Roma ทรงพลังด้วยเครื่องยนต์ V8 ความจุ 3.9 ลิตร เทอร์โบชาร์จ ให้กำลังสูงสุด 620 แรงม้า ที่ 5750 – 7500 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 760 นิวตันเมตร ที่ 3000 – 5750 รอบต่อนาที จับคู่กับเกียร์ดูอัลคลัตช์ 8 สปีดแบบเดียวกับที่นำเสนอใน SF90 Stradale

ด้วยน้ำหนักตัวรถเพียง 1,472 กก. ทำให้ซูเปอร์คาร์รุ่นนี้มีอัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เพียง 3.4 วินาทีเท่านั้น เร่งจาก 0-200 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ภายใน 9.3 วินาที และมีท็อปสปีดอยู่ที่ 320 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

สำหรับราคาจำหน่ายยังไม่มีการเปิดเผยขณะนี้…

บทความที่น่าสนใจ

เปิดตัว GAC Aion Hyper HT เอสยูวีไฟฟ้าประตูปีกนก พิสัยวิ่งไกลสุด 770 กม. ในรุ่นท็อป

Peng

2021 Nissan Frontier ของอเมริกาเผยโฉมหน้าระหว่างการเปิดตัว Navara ใหม่

Peng

คุณค่าที่คุณคู่ควร Ferrari Purosangue ที่ทางค่ายออกมาบ่นว่ามันพัฒนายากยิ่งกว่า SF90 เสียอีก

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy