fbpx
Honda จุดพลังฝันเด็กไทย ประชันความคิดพิสูจน์ "น้ำมัน 1 ลิตร" จะทำให้รถวิ่งได้ไกลแค่ไหน?

Honda จุดพลังฝันเด็กไทย ประชันความคิดพิสูจน์ “น้ำมัน 1 ลิตร” จะทำให้รถวิ่งได้ไกลแค่ไหน?

Honda จุดพลังฝันเด็กไทยกับการแข่งขัน  Honda Eco Mileage Challenge กิจกรรมเพื่อเยาวชนไทยที่จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 22 ภายใต้แนวความคิดที่ว่า “น้ำมัน 1 ลิตร จะสามารถวิ่งไปได้ไกลแค่ไหน”

โดยมีเป้าหมายให้เยาวชนระดับอาชีวศึกษาและอุดมศึกษา ได้ร่วมกันทำงานเป็นทีม และสนุกไปกับการประดิษฐ์ คิดค้น พัฒนายานยนต์ประหยัดพลังงาน ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ตลอดจนได้ร่วมพิสูจน์ ประชันความคิดสร้างสรรค์ทักษะวิศวกรรมยานยนต์ร่วมกับคู่แข่งกว่า 470 ทีม บนสนามแข่งมาตรฐานระดับโลก สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต บุรีรัมย์ 

ทีมที่ชนะเลิศจะได้รับรางวัลเป็นถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และยังได้เป็นตัวแทนเยาวชนไทยร่วมการแข่งขัน ฮอนด้าประหยัดเชื้อเพลิง ระดับนานาชาติ ที่ประเทศญี่ปุ่น ในปี 2564

โดยการแข่งขันในปีนี้จัดขึ้นในวันที่ 11-12 พฤศจิกายน 2562 ซึ่งการแข่งขันแบ่งเป็น 2 ประเภท คือ ประเภทรถประดิษฐ์ เป็นการสร้างตัวถังใหม่ โดยใช้เครื่องยนต์รถจักรยานยนต์ฮอนด้ามาปรับแต่งตามกติกาที่กำหนด และประเภทรถตลาด โดยใช้รถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ 110 ไอ เครื่องยนต์หัวฉีด PGM-FI ปรับแต่งบางส่วนติดตามรายละเอียดและเป็นกำลังใจให้ทีมผู้เข้าแข่งขันได้ที่ www.hondaeconothai.com หรือเฟซบุคแฟนเพจ https://www.facebook.com/hondafanclubnews


 

บทความที่น่าสนใจ

ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ได้รับรางวัล MEA ENERGY AWARDS

Peng

เอ๊ะยังไง Aventador Roadster กำลัง 500 แรงม้า ขายแค่ 1.2 ล้าน

idiot

เปิดตัว Koenigsegg Jesko Absolut ไฮเปอร์คาร์ที่วิ่งได้เร็วสุดเท่าที่ Koenigsegg เคยสร้างมา

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy