fbpx
Toyota Mirai Concept

ชมคันจริง Toyota Mirai Concept รถต้นแบบพลังไฮโดรเจนสุดล้ำ ส่งตรงจาก Tokyo Motor Show 2019

Toyota Mirai Concept ถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วในงาน Tokyo Motor Show 2019 มาพร้อมการปรับปรุงประสิทธิภาพในการทำงาน สามารถเดินทางได้ไกลกว่ารุ่นปัจจุบัน 30 % อีกทั้งยังได้รับการออกแบบใหม่หมด บนสถาปัตยกรรมยานยนต์ล่าสุด TNGA

Toyota ระบุว่า Mirai เจเนอเรชั่นใหม่ จะเป็นยานยนต์พลังงานเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจนสุดล้ำสมัย ที่มีอัตราการปล่อยมลพิษเป็นศูนย์ โดยรถต้นแบบที่จัดแสดงในงาน Tokyo Motor Show ณ โซนจัดแสดง Future Expo นับเป็นการพัฒนาขั้นสูงสุดของ Mirai ในเจเนอเรชั่นที่ 2

ด้วยการปรับปรุงประสิทธิภาพในการทางานของเซลล์พลังงานเชื้อเพลิง และมีถังเก็บพลังงานไฮโดรเจนขนาดใหญ่ขึ้น Toyota ตั้งเป้าให้รถรุ่นนี้มีระยะการเดินทางที่ไกลกว่ารุ่นปัจจุบัน 30 เปอร์เซ็นต์ ทั้งนี้ Mirai เจเนอเรชั่นที่ 2 ยังได้รับการออกแบบใหม่หมด โดยใช้สถาปัตยกรรมยานยนต์ใหม่ TNGA แบบระบบขับเคลื่อนล้อหลังเพื่อผสานความคล่องตัว และสมรรถนะด้านการขับขี่ที่ดียิ่งกว่า

สำหรับ Mirai เวอร์ชั่นต้นแบบนี้ มาในตัวถังสีน้้ำเงิน Force Blue Multiple Layers ที่เน้นการใช้หลายชั้นสี เพื่อทาให้เกิดความสว่างและมิติความลึกแบบพิเศษ ส่งเสริมความสวยงามให้กับรูปลักษณ์ภายนอก ขณะที่ตัวถังมีความแข็งแกร่งปราดเปรียว ล้อรถขนาดใหญ่เส้นผ่าศูนย์กลาง 20 นิ้ว โดยองค์ประกอบทั้งหมดทำให้เกิดดีไซน์ทรงพลัง และโดดเด่นสะกดตา

การออกแบบภายในเน้นความเรียบง่ายแต่ทันสมัย ให้ความรู้สึกอบอุ่นและความสบาย ด้วยวัสดุต่างๆ บริเวณแผงควบคุมตรงกลางเชื่มต่อเข้ากับอหน้าจอทัชสกรีน TFT ขนาด 12.3 นิ้ว มีมาตรวัดดิจิตอลขนาด 8 นิ้วเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน นอกจากนั้นการออกแบบระบบเซลล์พลังงานเชื้อเพลิงให้อยู่บนสถาปัตยกรรมยานยนต์ใหม่ TNGA ทำให้มีที่นั่งสำหรับขับขี่เพิ่มขึ้นเป็น 5 ที่นั่ง จากรุ่นปัจจุบันที่มีอยู่ 4 ที่นั่ง

Toyota Mirai เจเนอเรชั่นที่ 2 นี้ มีการวางแผนว่าจะเริ่มเปิดตัวช่วงปลายปี 2020 โดยเริ่มจากประเทศญี่ปุ่น ทวีปอเมริกาเหนือ และในทวีปยุโรป สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการพัฒนาสมรรถนะของ Toyota Mirai เจเนอเรชั่นที่ 2 จะมีการเปิดเผยในลำดับต่อไป

 

CR : autocar.co.uk, carsifu.my

บทความที่น่าสนใจ

Audi ยกทัพรถผู้บริหาร รถทดลองขับป้ายแดงครบทุกรุ่น เอาใจคนรักอาวดี้ ราคาเริ่มต้น 1.699 ล้านบาท

idiot

เผยรายละเอียด 2021 Mercedes-Benz C-Class ใหม่ ก่อนเปิดตัวในเดือน ก.พ.นี้

Peng

ไม่น่าเชื่อ รถเหล่านี้สอบตก Moose Test แม้กระทั้ง BMW iX และ Mercedes AMG GT

Nopkung

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy