fbpx

BMW ซุ่มพัฒนาเครื่องยนต์ V8 ประสิทธิภาพสูงจ่อใช้บน M5 CS

BMW เปิดเผยว่ากำลังพัฒนาเครื่องยนต์ V8 ใหม่ ในขณะที่แผนงานนี้ค่อนข้างสวนทางกับตลาดโลก ที่หันไปสนใจในพลังงานไฟฟ้ากันหมด แต่ต้องบอกไว้ตรงนี้เลยว่า เครื่องยนต์ V8 ชิ้นนี้ จะเข้ามาทำให้คุณตื่นเต้นไม่น้อย

ตามที่ BMWBlog ได้กล่าวไว้ ผู้ผลิตรถยนต์ของเยอรมันจะแนะนำเครื่องยนต์ใหม่นี้ในอีก 2-3 ปีข้างหน้า มันจะไม่เป็นเครื่องยนต์ใหม่ทั้งหมด แต่เหมือนกับการอัพเกรดในเชิงลึกของ S63 ปัจจุบัน ที่ใช้ในรุ่น M ต่าง ๆ รวมถึง M5 ด้วย

ชื่อรหัสภายใน“ S68” เครื่องยนต์ V8 ใหม่ อาจำนำเสนอเครื่องยนต์ที่มีขนาดน้อยลงกว่า 4.4 ลิตร แบบในปัจจุบัน แต่ยังคงรักษาสิ่งต่าง ๆ ไว้ เช่น การติดตั้งเทอร์โบคู่ ทั้งนี้เราได้ยินมาแล้วว่า BMW กำลังวางแผนที่จะรวมเครื่องยนต์ 6 สูบ เรียง เข้ากับมอเตอร์ไฟฟ้า แต่คาดว่าจะนำไปใช้กับชุด S68 V8 ใหม่เพื่อให้ผ่านมาตรฐานการปล่อยมลพิษในอนาคต

ทั้งนี้ยังมีรายงานเพิ่มเติมอีกว่า เครื่องยนต์ BMW M V8 ใหม่นี้ จะเปิดตัวครั้งแรกบน M5 CS ซึ่งมันจะกลายเป็น ซุปเปอร์ซีดานที่เร็วขึ้นและก้าวร้าวมากขึ้น แน่นอนว่ามันจะต้องมีกำลังมากกว่า 617 แรงม้า ในรุ่นปัจจุบันแน่นอน

 

ที่มา : carscoops


 

บทความที่น่าสนใจ

ส่อง!! รถยนต์ 10 รุ่น ราคาประหยัดไม่เกิน 5 แสนบาท

idiot

Ferrari 296 GTB คว้ารางวัลรถโปรดักชั่นที่ดีที่สุดจากงาน Car Design Award 2022

Peng

Elon Musk ทวีตอยากนำ Tesla ลุยตลาดอินเดีย แต่ติดแค่เรื่องเดียว

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy