fbpx
Ferrari Portofino ม้าลำพองตัวแรง 600 แรงม้า เปิดตัวที่มาเลเซียกับค่าตัว 7.7 ล้านบาท

Ferrari Portofino ม้าลำพองตัวแรง 600 แรงม้า เปิดตัวที่มาเลเซียกับค่าตัว 7.7 ล้านบาท

Naza Italia ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ Ferrari อย่างเป็นทางการในประเทศมาเลเซีย เปิดตัว Ferrari Portofino ม้าลำพองตัวใหม่ที่เข้ามาแทนที่ California T เคาะราคาจำหน่าย 9.48 แสนริงกิตมาเลเซีย

Ferrari Portofino เป็นรถซูเปอร์คาร์ที่ถูกตั้งชื่อตามเมืองในแถบอิตาลี ริเวียร่า ตัวรถได้รับการการออกแบบโดยได้รับแรงบันดาลใจมาจาก 812 Superfast และ GTC4Lusso ซึ่งทำให้รูปลักษณ์ภายนอกมีความสวยงามดุดัน อีกทั้งยังโดดเด่นด้วยไฟหน้า LED และกระจังหน้าสุดเฉียบคม ขณะที่ด้านหลังมาพร้อมไฟท้ายทรงสปอร์ต รับเข้ากับฝากระโปรงท้ายที่ออกแบบมาเพื่อรองรับหลังคาฮาร์ดท็อปแบบพับเก็บได้ ซึ่งใช้เวลาพับเก็บราวๆ 14 วินาที ขณะที่ใช้ความเร็วต่ำ

มิติตัวถังมีความยาว 4,586 มม. ความกว้าง 1,938 มม. ความสูง 1,318 มม. มีระยะฐานล้ออยู่ที่ 2,670 มม. น้ำหนักตัวรถ 1,664 กก. และมีการกระจายน้ำหนักหน้า-หลังอยู่ที่ 46% และ 54% ตามลำดับ

การออกแบบของห้องโดยสารส่วนใหญ่จะคล้ายกับ GTC4Lusso ที่มีทั้งหน้าจออินโฟเทนเมนท์ทัชสกรีนขนาด 10.2 นิ้ว พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น 3 ก้านแบบเดียวกับ 812 Superfast และระบบปรับอากาศรุ่นใหม่ที่ให้ประสิทธิภาพดีกว่าขณะเปิด-ปิดหลังคา

Ferrari Portofino มาพร้อมเครื่องยนต์ V8 ความจุ 3.9 ลิตร ทวินเทอร์โบ ให้กำลังสูงสุด 600 แรงม้า ที่ 7,500 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 760 นิวตันเมตร ที่ 3,000-5,250 รอบต่อนาที ทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ได้ภายใน 3.5 วินาที และทำความเร็วได้สูงสุด 320 กม./ชม.

Ferrari ระบุว่า ขุมพลัง V8 บล็อกนี้ได้มีการใช้ลูกสูบและก้านสูบใหม่ ขณะที่เฮดเดอร์ไอเสียได้รับการออกแบบมาเพื่อลดอาการรอรอบเทอร์โบ (turbo lag) ส่งผลให้มีการตอบสนองดีที่สุดในระดับเดียวกัน นอกจากนี้ยังได้ปรับปรุงระบบไอเสียใหม่และใช้ระบบ Variable Boost Management เพื่อช่วยปรับแรงบิดระหว่างเปลี่ยนเกียร์ ทำให้เครื่องยนต์ของ Portofino มีประสิทธิภาพมากกว่า California T อีกทั้งยังประหยัดน้ำมันมากว่าด้วย

สำหรับไฮไลท์อื่นๆ ที่ทำให้รถรุ่นนี้เจ๋งกว่า California T คือการใช้เฟืองท้ายอิเล็กทรอนิกส์เจนเนอเรชั่นที่ 3 ของเฟอร์รารี่ เช่นเดียวกับการติดตั้งพวงมาลัยไฟฟ้า รวมถึงใช้ระบบช่วงล่าง magnetorheological ที่มีประสิทธิภาพมากกว่าเดิม และที่สำคัญแชสซีส์ของ Portofino ยังผลิตด้วยอลูมิเนียมใหม่ทั้งหมด

Ferrari Portofino มีราคาจำหน่ายในประเทศมาเลเซียอยู่ที่ 9.48 แสนริงกิตมาเลเซีย หรือประมาณ 7.7 ล้านบาท ซึ่งราคานี้ยังไม่รวมออฟชั่นเสริมอื่นๆ

CR : paultan.org

บทความที่น่าสนใจ

รถยนต์ไฟฟ้าของ Mercedes-AMG อาจมีโหมดที่ทำให้รถดริฟท์ได้อัตโนมัติ

Peng

ชมตัวจริง Hyundai Veloster Turbo รถสปอร์ตแฮท์ชแบ็ครุ่นใหม่ ก่อนเปิดรับจองในไทยต้นปีหน้า

Peng

Alfa Romeo Giulia GTA และ GTAm สปอร์ตซีดานรุ่นใหม่ พละกำลังระดับ 540 แรงม้า

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy