fbpx
Ferrari Purosangue

Ferrari เผยการพัฒนารถ SUV รุ่นแรกของค่ายนับเป็นความท้าทายอย่างยิ่ง

Ferrari ออกมาเปิดเผย Purosangue (พูโรซานเกว) รถเอสยูวีรุ่นแรกของบริษัทที่กำลังจะเปิดตัวในปี 2020 จะเป็นหนึ่งในรถยนต์ที่สำคัญที่สุดในประวัติศาสตร์ของแบรนด์ พร้อมยอมรับว่าการพัฒนารถรุ่นนี้นับเป็นสิ่งที่ท้าทายอย่างยิ่ง

Purosangue คือหนึ่งใน 15 ผลิตภัณฑ์ใหม่ที่บริษัทวางแผนนำเสนอภายในปี 2023 ซึ่งถูกสร้างขึ้นบนแพลทฟอร์ม Front Mid Engine Architecture ที่มีการติดตั้งเครื่องยนต์อยู่หลังล้อหน้า และส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ดูอัลคลัตช์ที่อยู่ด้านหลัง

การวางตำแหน่งเครื่องยนต์และเกียร์ในลักษณะนี้จะช่วยในเรื่องของการกระจายน้ำหนักได้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้แพลทฟอร์มยังรองรับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ และระบบไฮบริดซึ่งจะใช้กำลังไฟฟ้าช่วยขับเคลื่อนล้อหลังด้วย

“ความท้าทายคือการเปิดเซ็กเมนต์ใหม่สำหรับเฟอร์รารี่” Michael Leiters ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของเฟอร์รารี่ กล่าว “เรามีตำแหน่งทางการตลาดที่ชัดเจนเสมอมา และมันก็ช่วยในการพัฒนารถยนต์ในระดับหนึ่ง สำหรับการตัดสินใจเปลี่ยนแปลงอะไรบางอย่างนั้น แตกต่างกันโดยสิ้นเชิงสำหรับเราที่นี่ ซึ่งนับเป็นความท้าท้ายอย่างยิ่งในด้านวิศวกรรม”

 

ภาพเรนเดอร์จาก : Giorgi Tedoradze

บทความที่น่าสนใจ

Foxconn เปิดตัว 2 รถต้นแบบพลังงานไฟฟ้า Model B และ Model V เตรียมขายจริงแน่ในอนาคต

Peng

ยอดขายรถยนต์ในประเทศ “รัสเซีย” ลดลงเกือบ 60% ในปี 2022

Nopkung

ราคา Mazda 3 ในอเมริกามาแล้ว เริ่ม 690,000 บาท รุ่นท็อป AWD 944,000 บาท

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy