fbpx

เปิดตัว Bugatti Centodieci ไฮเปอร์คาร์ตัวแรงรุ่นใหม่ 1600 แรงม้า ผลิตแค่ 10 คันบนโลก

Bugatti Centodieci (บูกัตติ เชนตัวร์เดียชิ) ไฮเปอร์คาร์รุ่นใหม่ล่าสุดจาก Bugatti ได้รับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วที่งาน Pebble Beach Concours d’ Elegance ซึ่งจัดขึ้นในรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา

Bugatti กลับมาที่ Pebble Beach อีกครั้งในปีนี้พร้อมกับการเปิดตัวไฮเปอร์คาร์รุ่นใหม่ ที่ไม่เพียงแค่มีพละกำลังมากกว่า Chiron แต่ยังเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 110 ปีของการก่อตั้งบริษัท อีกทั้งยังเป็นการแสดงความเคารพต่อซุเปอร์คาร์ระดับไอคอนในยุค 90 อย่าง Bugatti EB110 SS ซึ่งถูกสร้างขึ้นเพื่อฉลองวันครบรอบ 110 ปี ของนักออกแบบรถยนต์ชาวฝรั่งเศส Ettore Bugatti ด้วย

แน่นอนว่านี่ยังคงเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่ถูกสร้างขึ้นบนพื้นฐานของ Chiron และด้วยการเปลี่ยนแปลงหลายๆ อย่าง ทำให้รถรุ่นนี้มีน้ำหนักเบากว่า Chiron ถึง 20 กิโลกรัม อีกทั้งยังมีพละกำลังเพิ่มมากกว่าถึง 100 แรงม้า

Stephan Winkelmann ซีอีโอของบูกัตติ เปิดเผยว่า พละกำลังที่เพิ่มขึ้นและน้ำหนักที่ลดลง ช่วยให้ Centodieci มีอัตราเร่งที่ความเร็วสูงดีมากขึ้น อีกทั้งยังมีอัตราส่วนพละกำลังต่อน้ำหนักดีกว่า Chiron ด้วย

Centodieci มาพร้อมเครื่องยนต์ W16 ความจุ 8.0 ลิตร เทอร์โบชาร์จ 4 ตัว ให้กำลังสูงสุด 1,600 แรงม้า (Chiron ให้กำลัง 1500 แรงม้า) สามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลาเพียง 2.4 วินาที และ 0-200 กม./ชม. ภายใน 6.1 วินาที ขณะที่ความเร็วสูงสุดถูกจำกัดไว้ที่ 380 กม./ชม.

เนื่องจากรถรุ่นนี้ได้รับแรงบันดาลใจจาก EB110 SS ที่ถูกเปิดตัวในปี 1991 การออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์จึงยังถูกรักษาไว้ไม่ว่าจะเป็น กระจังหน้าเกือกม้าขนาดเล็ก รวมถึงวงกลมเล็กๆ ห้าวงตรงด้านหลังของหน้าต่างข้าง ขณะที่การออกแบบสำหรับยุคใหม่ ได้เข้ามาเปลี่ยนในส่วนของไฟหน้า ซึ่งถูกปรับดีไซน์ให้เป็นไฟแบบ LED รูปทรงเรียวบางพร้อมไฟเดย์ไลท์

นอกจากนี้ยังได้ปรับดีไซน์ด้านหน้า และช่องดักอากาศที่ได้รับการออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ ส่วนบั้นท้ายมาพร้อมสปอยเลอร์ขนาดใหญ่ ไฟท้าย LED เรียงเป็นแนวยาวเต็มบั้นท้าย แผงรีดอากาศดิฟฟิวเซอร์หลังขนาดใหญ่ที่ออกแบบมารับท่อไอเสีย 4 ท่อ พร้อมตัดขอบด้วยแถบสีขาวตามจุดต่างๆ ขณะที่ภายในห้องโดยสารไม่มีการเปิดเผยแต่อย่างใด

Bugatti Centodieci จะถูกผลิตขึ้นในจำนวนจำกัดเพียง 10 คันเท่านั้น และจะส่งมอบให้กับลูกค้าได้เพียงแค่ปีละ 2 คัน สำหรับราคาจำหน่ายนั้นตกอยู่ที่ 8.9 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และน่าเสียดายรถยนต์ทั้ง 10 คันได้ถูกจองหมดเกลี้ยงแล้ว…

บทความที่น่าสนใจ

หลังคาด่านเก็บเงินบางปะกงมุ่งหน้าพัทยา”ถล่ม” โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

Nopkung

2024 Mercedes-AMG CLA45 S Edition 1 รุ่นพิเศษเฉพาะในสหรัฐอเมริกา ผลิตเพียง 25 คันเท่านั้น

idiot

Quick Lane บุกตลาดเปิดศูนย์บริการยางและรถยนต์ มาตรฐานระดับโลก ในประเทศไทย

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy