fbpx

Audi และ Rimac รวมทีมปั้น R8 ไฟฟ้ารุ่นต่อไปโดยเฉพาะ

เรื่องนี้อาจะไม่ใช่เรื่องที่ต้องปิดบังอีกต่อไป เมื่อ มา Bram Schot ประธานกรรมการ Audi เปิดเผยข้อมูลจากปากตัวเอง เดี่ยวกับอนาคตของ R8 ในระหว่างการประชุมสามัญประจำปีของ บริษัท “สิ่งที่พวกเราต้องการบน R8 คันต่อไปนั้นอาจไม่ใช่เครื่องยนต์สันดาป เนื่องจากมันไม่สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของบริษัทในปัจจุบัน” Schot กล่าว

ทางด้านสื่อยานยนต์อย่าง Car Magazine รายงานว่า Audi ดอดเข้าหารือกับ Rimac เพื่อเจรจาให้พวกเขาเข้าร่วมทีมพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าประสิทธิภาพสูงที่จะมาแทนที่ R8 รายละเอียดยังไม่ไม่มากแต่ได้ข่าวว่ารถคันใหม่จะใช้ชื่อ RS e-Tron ที่อาจะเปิดตัวในปี 2023 หรือ 2024

รถคันดังกล่าวจะถูกสร้างขึ้นในโรงงาน Bollinger Höfe ของ Audi ซึ่งอาจมีการส่งต่อการพัฒนาต่างๆ ไปให้ Rimac นั้นแปลว่า Audi นั้นไม่มีบทบาทสำคัญในการสร้างแบบจำลองนี้เลย เนื่องจาก Rimac จะเข้ามาพัฒนาระบบส่งกำลังแทบทั้งหมด

รถคาดว่าจะมีมอเตอร์ไฟฟ้าสี่ตัว กำลัง 937 แรงม้า (699 กิโลวัตต์) ใช้ระบบขับเคลื่อนทุกล้อ 0-62 ไมล์ต่อชั่วโมง (0-100 กม. / ชม.) ในเวลาเพียง 2.5 วินาที ใช้แบตเตอรี่ solid-state ขนาด 95 กิโลวัตต์ มาพร้อมระบบชาร์จไร้สาย และมีฟังก์ชั่นชาร์จไว ดารชาร์จเพียง 1 ครั้ง รถสามารถวิ่งได้ไกลถึง 300 ไมล์ (483 กิโลเมตร)

 

ที่มา : carscoops


 

บทความที่น่าสนใจ

แม้สถานการณ์บีบบังคับ Nissan ยังให้คำมั่น Skyline ในตำนาน ของพวกเขายังต้องอยู่

idiot

BMW เปิดตัวรุ่น ‘Sport’ ใหม่สำหรับ 1-Series, 2-Series, และ 3-Series ในออสเตรเลีย

Peng

หรือ Ford Mustang Bullitt เหมาะสมที่จะเป็น Sport Car และเพิ่มความเร้าร้อนด้วย V8 GT

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy