fbpx

เมื่อคันเร่งเกิดค้าง นอกจากจะต้องดึงสติแล้ว มาดูวิธีที่ถูกต้องที่จะพาคุณรอดพ้นจากอันตราย

เมื่อ 5 ปีก่อน มีเหตุการณ์สะเทือนขวัญเกิดขึ้น เมื่อหญิงคนหนึ่ง ขับรถ Kia Sorento SUV แล้วคันเร่งค้างทำให้รถวิ่งเร็วถึง 120 ไมล์ต่อชั่วโมง (193 กม. / ชม.) เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่รัฐมิสซูรี ประเทศสหรัฐอเมริกา

เมื่อเกิดท่าทีไม่ชอบมาพากล ตำรวจจึงขับรถตามเธอ แต่โชคดีที่เธอควบคุมสติและพยายามปล่อยคันเร่งจนรอดผลจากเหตุการณ์สุดแสนจะหวาดเสียวครั้งนี้ได้ ในปีถัดมาหลังจากเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น National Geographic ได้จำลองภาพเหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้น และสอนวิธีปฏิบัติตัวเมื่อคุณพบเจอเหตุการณ์ที่คล้ายคลึงกับในกรณีนี้

แล้วถ้าเป็นคุณจะทำยังไงกับเหตุการณ์นี้ ดึงเบรกมือ ค่อยๆเลี้ยงรถเหยียบเบรกไปอย่างใจเย็น หรือ ดับเครื่องยนต์ ก่อนอื่นต้องพิจารณาดูว่ารถของคุณเป็นรถเกียร์ธรรมดาหรือเกียร์ออโต้ หากเป็นเกียร์ธรรมดาเพียงแค่คุณเปลี่ยนเกียร์ และเหยียบคลัทช์จะทำให้รถหยุดเร่งความเร็วได้

หากเป็นเกียร์ออโต้ให้ใส่เกียร์ N เพื่อลดอัตราเร่งของเครื่องยนต์ และค่อยๆ ควบคุมรถ พร้อมกับคอยแตะเบรกเมื่อรถอยู่ใกล้กับรถคันอื่นๆ สิ่งที่ไม่ควรทำอย่างยิ่งคือ ดึงเบรกมือ และ ดับเครื่องเนื่องจากจะทำให้รถเสียการทรงตัว และควบคุมได้ยาก ที่สำคัญควรตั้งสติ และควบคุมเหตุการณ์ทุกอย่างอย่างระมัดระวัง

 

ที่มา : Carscoops


 

บทความที่น่าสนใจ

Mercedes เปิดตัว MBUX Hyperscreen จอขนาดใหญ่ขับเคลื่อนด้วย AI และฮาร์ดแวร์สุดทรงพลัง

Peng

จะรู้ได้อย่างไรว่าคันไหนคือ ไฮเปอร์คาร์ หรือ ซุปเปอร์คาร์ มันต่างกันอย่างไร วัดกันตรงไหน

idiot

ขับรถทางไกล ควรเติมลมยางให้ “อ่อน” หรือ “แข็ง” กันแน่..?

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy