fbpx

และนี้คือสุดยอดรถจาก Ferrari ที่ขายดีที่สุดในค่าย 2 อันดับแรก

ต้องยอมรับว่าเฟอร์รารีทำยอกขายได้ดีมาก แม้จะมีปัจจัยบางอย่างที่ควบคุมไม่ได้ เช่น ข้อพิพาททางการค้าระหว่างสหรัฐฯ – จีนและตลาดจีนที่ชะลอตัว โดยล่าสุดค่ายเพิ่งรายงานผลประกอบการไตรมาสสองซึ่งเผยผลกำไรที่เพิ่มขึ้น 8.7%

เฟอร์รารียังยืนยันว่าจะบรรลุเป้าหมายในปี 2019  แม้หุ้นของค่ายจะลดลงก็ตาม เพราะผลดำเนินการในปัจจุบันไม่ได้ บ่งบอกถึงผลการดำเนินงานในอนาคต สำหรับยอดส่งออกรถของค่ายนั้นเพิ่มขึ้น 208 คัน เมื่อเทียบกับปีที่แล้วหรือคิดเป็น 8.4% นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มขึ้น 12.3 % ในรุ่น V8 แต่ลดลง 3.3% สำหรับรุ่น V12

ที่น่าสนใจคือตัวเลขที่เพิ่มขึ้นของค่ายนั้น มาจาก 2 รุ่นด้วยกัน ได้แก่ Portofino และ 812 Superfast ทั้งนี้รถคันอื่นๆ ของขายก็มียอดการส่งมอบที่เพิ่มขึ้นเช่นกัน อย่าง 88 Pista และการส่งมอบครั้งแรกของ 488 Pista Spider

ด้วยแรงม้า 591 แรงม้าและแรงบิด 561 ปอนด์และราคาเริ่มต้นอยู่ที่ประมาณ 215,000 ดอลลาร์ Portofino รถคันนี้จึงเป็นรถที่ขายดีอย่างไม่น่าเชื่อ เพราะมันยังคงเป็นซุปเปอร์คาร์ที่ออกมาจากค่ายคุณภาพที่ทุกคนเชื่อถือ ในขณะเดียวกัน 812 Superfast ที่ให้กำลัง 800 แรงม้าและแรงบิด 530 ปอนด์ต่อฟุต นั้นมีราคาที่ 300,000 ดอลลาร์ ด้วยความแรงระดับนี้ และราประมาณนี้ทำให้มันครองใจแฟนๆ ม้าลำพองไปได้ไม่ยากนัก

 

carbuzz


 

บทความที่น่าสนใจ

เผยโฉม KTM X-Bow GT-XR รถแข่งที่สามารถขับได้บนท้องถนน เคาะราคาที่ราวๆ 10 ล้านบาท

Nopkung

Ford ส่ง Ranger Raptor เจนใหม่ ลุยศึกเอเชีย ครอส คันทรี แรลลี 2023

Peng

Honda e:N Coupe และ e:N SUV ว่าที่รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ โผล่โชว์ตัวจริงแล้วในจีน

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy