fbpx
รถใหม่ 6 รุ่น ที่น่าจับตามองและเตรียมเปิดตัวในไทยครึ่งปีหลัง 2019

รถใหม่ 6 รุ่น ที่น่าจับตามองและเตรียมเปิดตัวในไทยครึ่งปีหลัง 2019

ผ่านไปแล้วกับครึ่งปีแรก ก็ต้องต้อนรับครึ่งปีหลัง 2019 กันหน่อย ซึ่งครึ่งหลังปีนี้ห้ามพลาด! ห้ามละสายตากันเด็ดขาด! และแน่นอนเว็บไซต์ Carvariety ได้รวบรวมรถรุ่นใหม่จากแบรนด์ต่างๆ ที่มีเตรียมจะเปิดตัวในช่วงครึ่งปีหลัง ถึง 6 รุ่น ในไม่ช้านี้ จะมีรุ่นไหนบ้างไปชมกันเลยดีกว่าค่ะ

New MG EXTENDER 

เตรียมสัมผัสรถกระบะรุ่นแรกของ MG สู่ตลาดเมืองไทยภายใต้ชื่อ New MG Extender หรืออีกชื่อ Maxus T60 โดยมีกำหนดการเปิดตัวอย่างเป็นทางการช่วงต้นเดือนสิงหาคมนี้ ในงาน BIG Motor Sale 2019 ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทค บางนา สำหรับรุ่นย่อยคาดว่าจะมาพร้อม 3 ตัวถัง ทั้งแบบหัวเดี่ยว แค็ป และดับเบิ้ลแค็ป 4 ประตู 

แต่ที่แน่ๆ กระบะคันนี้ ได้รับการออกแบบภายใต้แนวคิว Brit Dynamic และขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ดีเซลใหม่ขนาด 2.0 ลิตร ประหยัดน้ำมันมากยิ่งขึ้น พร้อมมิติตัวถังขนาดใหญ่ ห้องโดยสารที่กว้างขวางและรองรับการบรรทุกที่มากกว่า รวมทั้งมีการติดตั้งระบบความปลอดภัยครบครัน 

All New Honda CITY

หลังจากมีภาพหลุด All New Honda CITY บนสื่อโซเชียลขณะทำการทดสอบบนถนนเมืองไทยในคราบการพรางตัว ทำให้เห็นชัดแล้วว่า All New Honda CITY 219 พยายามที่จะสปอร์ตตามรุ่นพี่อย่าง Honda Civic 2019 และบางสื่อก็คาดว่าดีไซน์รูปลักษณ์ค่อนข้างมีความคล้ายคลึงกับพี่ใหญ่ในค่ายอย่าง Accord เจนฯ ล่าสุด เช่นกัน

สำหรับเครื่องยนต์คาดว่าอาจมี 2 บล็อกทางเลือกคือ เบนซิน BS-VI 1.5L i-VTEC และเครื่องยนต์ดีเซล 1.5L i-DTEC ประกบคู่กับเกียร์ ออโต้ CVT และมีความเป็นไปได้ว่าอาจเปิดตัวในช่วงปลายปีนี้

All-New Mazda3

เมื่อไม่นานมานี้ All-New Mazda3 ได้เปิดตัวเจเนอเรชั่นที่ 4 ไปแล้วในประเทศญี่ปุ่น พร้อมกับการยกเลิกชื่อทำตลาดว่า Axela และเปลี่ยนมาใช้ Mazda 3 เหมือนกันทั่วโลก โดยมีให้เลือก 2 รูปแบบตัวถังเหมือนเช่นเดิม คือ Hatchback 5 ประตู และ ซีดาน 4 ประตู 

สำหรับขุมพลังของ All-New Mazda3 มีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์เบนซิน SKYACTIV-G 1.5 ลิตร กำลังสูงสุด 111 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 146 นิวตัน-เมตร, เครื่องยนต์เบนซิน SKYACTIV-G กำลังสูงสุด 155 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 199 นิวตัน-เมตร และเครื่องยนต์ดีเซล SKYACTIV-D 1.8 ลิตร กำลังสูงสุด 116 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 270 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด หรือเกียร์ธรรมดา 6 สปีด (เฉพาะรุ่น 1.5 ลิตร)

All New Toyota Corolla Altis

All New Toyota Corolla Altis ได้เปิดตัวที่ไต้หวันไปในช่วงเดือนเมษายน ดีไซน์เดียวกับตลาดยุโรป มีให้เลือกแค่ตัวถัง 4 ประตู ซีดาน แต่ขุมพลังมี 2 แบบ ทั้งเบนซิน 1.8 ลิตร และแบบ Self-Charging Hybrid ที่มาพร้อมกับแพล็ตฟอร์มใหม่ TNGA สำหรับในไทยสเปคและรูปลักษณ์คาดว่าเหมือนกันรุ่นที่ทำตลาดในไต้หวัน และเป็นไปได้ว่าจะเปิดตัวในช่วงเดือนสิงหาคมนี้

ด้านขุมพลังในตลาดโลกมี 3 บล็อกให้เลือก คือ เครื่องยนต์เบนซิน 1.6 ลิตร 132 แรงม้า ที่ 6,400 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 159 นิวตัน-เมตร ที่ 4,200 รอบ/นาที มาพร้อมกับเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ หรืออัตโนมัติ CVT และเครื่องยนต์เบนซิน 1.8 ลิตร 140 แรงม้า ที่ 6,400 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 173 นิวตัน-เมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ Super CVT-i 

All New Chevrolet Captiva

รถอเนกประสงค์จากค่ายโบว์ไทน์ที่เตรียมเปิดตัวในช่วงเดือนกันยายนนี้ โดยก่อนหน้าช่วงปลายปี 2017 มีโมเดลฝาแฝดในชื่อ Baojun 530 ได้เปิดตัวครั้งแรกในโลกที่ประเทศจีน นับเป็นยนตรกรรมที่เกิดขึ้นจากการพัฒนาร่วมกันระหว่าง SAIC และ GM

 

สำหรับเครื่องยนต์บล็อกเล็กเพียง 1.5 ลิตร 4 สูบ 143 แรงม้า มาพร้อมเทอร์โบชาร์จเจอร์จากฮันนี่เวล เริ่มทำงานที่ 1,000 รอบ/ที ให้แรงบิดสูงสุดถึง 250 นิวตัน-เมตร (184 ฟุต-ปอนด์) ที่ 1,600-3,600 รอบ/นาที ทำงานร่วมกับระบบเกียร์แปรผันอัจฉริยะใหม่ (CVT) ที่พัฒนาร่วมกับบอช (Bosch) ที่ใช้เซ็นเซอร์ในการประมวลสภาพถนน เพื่อเพิ่มหรือลดอัตราการเร่งที่มี 8 ระดับ อย่างนุ่มนวลผ่านโปรแกรมคำนวนอัจฉริย

All New Nissan Almera

เป็นรถอีกหนึ่งรุ่นที่มีภาพหลุดขณะวิ่งทดสอบบนถนนเมืองไทย โดยช่วงต้นปีเพิ่งเปิดตัวไปในตลาดสหรัฐอเมริกาในชื่อ Versa ส่วนในไทยมีความเป็นไปได้สูงว่าเตรียมเปิดตัวในช่วงปลายปี ภายใต้ Eco Car เฟส 2 รูปลักษณ์ภายนอกมาพร้อมกระจังหน้าทรง V-Motion ผสานกับไฟหน้าแบบ LED พร้อมไฟส่องสว่างกลางวันแบบ LED  

ด้านภายในห้องโดยสารทันสมัยด้วยระบบอินโฟเทนเม้นท์ หน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว เรือนไมล์ดิจิตอลพร้อมจอ MID ขนาด 7 นิ้ว, ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ, ปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์, ระบบเตือนแรงดันลมยาง, ระบบความปลอดภัย Nissan Safety Shield 360 และล้อแม็กขนาด 17 นิ้ว สำหรับเครื่องยนต์คาดว่าเบนซินเทอร์โบ 1.0 ลิตร 3 สูบ ใหม่ 


 

บทความที่น่าสนใจ

Mercedes-Benz จะชะลอการผลักดันรถ EV และจะทำให้รถ ICE ยังคงมีชีวิตอยู่ต่อในยุค 2030

Peng

ผ่านครึ่งทาง Motor Expo 2023 ค่ายรถจีนยกขบวนยึดหัวแถว BYD มาแรงสุด

Peng

McLaren ปล่อยคลิปโฆษณาที่ผสานเสียงเครื่องยนต์ V8 สุดดุดัน และเสียง Violin สุดไพเราะ

Nopkung

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy