fbpx

การมาของ Urus ทำให้ Lamborghini มียอดขายเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า

Lamborghini ได้คาดการณ์ไว้ล่วงหน้า แล้วว่าการมาของ Super SUV อย่าง Urus จะสร้างปรากฏการณ์ให้กับค่าย พวกเขากกล่าวว่ามันจะเป็นรถที่ขายดีที่สุด ซึ่งผลประกอบการ  year-to-date ของค่ายในวันนี้ ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าสิ่งที่พวกเขาคาดการณ์ไว้นั้นมันเป็นจริง

ระหว่างวันที่ 1 มกราคม 2562 ถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2562 Lamborghini มียอดขายทั้งสิ้น 4,553 คันทั่วโลก เมื่อเปรียบเทียบในช่วงครึ่งแรกของปี 2018 พวกเขาขายรถยนต์ได้เพียง 2,327 คัน ในส่วนของ Urus ถูกขายไปทั้งสิ้น 2,693 หรือ คิดเป็น 95% จากยอดขายทั้งหมด กลับกัน Lamborghini Aventador และ Huracan มียอดขายลดฮวบ เหลือเพียง 2,403 คัน จาก 2,327 เมื่อเทียบกับช่วงครึ่งแรกของปี 2018

ตลาดที่แข็งแกร่งที่สุดสำหรับ Lamborghini คือสหรัฐอเมริกา ตามด้วยจีน สหราชอาณาจักร ญี่ปุ่น และเยอรมนี ซึ่งล่าสุดทางค่ายได้เผยถึงการเติบโตที่แข็งแกร่งที่สุดในอเมริกาโดยมียอดขายเพิ่มขึ้นทะลุ 128% เทียบกับปีที่แล้ว ในส่วนของเอเชียแปซิฟิกบ้านเราก็ไม่น้อยหน้ามียอดขายเพิ่มขึ้นกว่า 2 เท่า ขายได้ทั้งสิ้น 1,274 คัน ขณะที่ยอดขายใน EMEA (ยุโรปตะวันออกกลางและแอฟริกา) เพิ่มขึ้น 67% เป็น 1,826 คัน

ปิดท้ายรายงานที่น่าสนใจ และถือเป็นปรากฏการณ์ของใหม่ของค่าย ครั้งที่ Urus เปิดตัวได้ไม่นาน Stefano Domenicali ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Lamborghini ก็ออกมารายงานว่า ผู้ซื้อ Urus ประมาณ 70% นั้น เป็นลูกค้าหน้าใหม่ทั้งหมด

 

ที่มา : Carscoops


 

บทความที่น่าสนใจ

เมอร์เซเดส-เบนซ์ กับแคมเปญบริการหลังการขาย “Genuine Parts, Genuine Comfort, Genuine Safety” รับส่วนลดอะไหล่สูงถึง 30%

idiot

BMW M4 Edition M Heritage สปอร์ตคูเป้รุ่นพิเศษหล่อสุดๆ บนตัวถังสีฟ้า Laguna Seca Blue

Peng

Ford Ranger Lightning เมื่อกระบะรุ่นน้องขอมีเอี่ยว อยากเป็นใช้พลังไฟฟ้ากับเขาบ้าง

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy