fbpx

SSC Tuatara 1,750 แรงม้า คันแรกจะผลิตและส่งมอบเร็วๆ นี้

Tuatara 2019 เปิดตัวครั้งแรกที่ Pebble Beach หลังจาก 1 ปีให้หลัง SSC ได้ลงมือผลิตรถคันนี้ใน Richland, Washington ซึ่งคันแรกเกือบจะเสร็จแล้ว โดยมีการส่งลงสนามเพื่อทดสอบเพื่อให้แน่ใจว่าทุกอย่างทำงานได้อย่างไม่มีติดขัด ซึ่งมันจะถูกส่งมอบครั้งแรกในไตรมานที่ 3 ของปี

รถคันนี้ส่วนใหญ่ชุดตกแต่งคาร์บอนไฟเบอร์ ซึ่งทั้งหมดถูกขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ V8 เทอร์โบคู่ 5.9 ลิตรที่ให้กำลัง 1,750 แรงม้า แต่กำลังดังกล่าวมีข้อแม้ว่าต้องใช้เชื้อเพลิง E85 เท่านั้น เพราะเมื่อเทียบกับการใช้ เบนซิน 91 จะทำให้รถเสียงกำลังไปถึง 400 แรงม้า

กำลังทั้งหมดถูกส่งไปที่ เกียร์ 7 สปีด ที่มาพร้อมกับระบบ Automac AMT ซึ่งขับเคลื่อนด้วยไฮดรอลิก เป็นผลให้สามารถเปลี่ยนเกียร์ได้อย่างรวดเร็ว ทั้งนี้ผู้ผลิตอธิบายว่าการสั่งงานคลัตช์และเกียร์นั้นทำงานด้วยระบบไฟฟ้า

ความเร็วของรถคันนี้ดุจแสง ราวกับจรวด เพราะรถคาดว่าจะสามารถทำกำลังจนแตะ 300 ไมล์ต่อชั่วโมง (483 กม. / ชม.) ทั้งนี้ หาก Tuatara 2019 เข้าสู่ตลาดจริงๆ มันจะต้องมาพบกับศัตรูตัวฉกาจอย่าง Koenigsegg และ Hennessey เป็นแน่แท้

 

ที่มา : carscoops


 

บทความที่น่าสนใจ

NISSAN MOTOR มอบรางวัลเชิดชูเกียรติพนักงาน 311 คน ที่อุทิศตนเพื่อการทำงานร่วมกัน

idiot

Nissan GT-R 50th Anniversary Edition จ่อเปิดตัวในงาน Motor Expo 2019 คาดไม่เกิด 11.5 ล้านบาท

Peng

เกรท วอลล์ มอเตอร์ ขอบคุณกระแสตอบรับของแฟนชาวไทยจากงาน มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45

admin bell

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy