fbpx

NSX Type R จะมาพร้อมกำลังที่เพิ่มขึ้นถึง 650 ม้า

นับจากที่ Acura / Honda เปิดตัวซุปเปอร์คาร์อย่าง NSX เจนเนอเรชั่นที่ 2 ไป เมื่อ 3 ปีที่แล้ว ก็มีข่าวลือต่างๆ นาๆ ว่าทางค่ายกำลังจะเตรียมส่งรุ่นประสิทธิภาพสูงมาเติมเต็มอย่างแน่นอน ซึ่งล่าสุดดูเหมือนความเป็นจริงจะใกล้เข้ามา เนื่องจาก Forbes รายงานว่า NSX Type R จะเปิดตัวในเดือนตุลาคมนี้ที่งาน Tokyo Motor Show พร้อมด้วยการอัพเกรดประสิทธิภาพหลายจุด


นอกจากนี้ Forbes ยังรายงานในส่วนของตัวเลขกำลังที่จะมีเพิ่มขึ้นกว่า 77 แรงม้า ซึ่งทำให้รุ่นดังกล่าวมีกำลังรวมกว่า 650 แรงม้า ทั้งนี้ยังไม่มีการรายงานถึงวิธีการในการดึงประสิทธิภาพออกมาจาก เครื่องยนต์เทอร์โบคู่ 3.5 ลิตร V6 และมอเตอร์ไฟฟ้าสามตัวของ NSX


ถึงแม้จะไม่มีการกล่าวถึงวิธีการการเพิ่มกำลัง แต่สำนักข่าวก็กล่าวเป็นนัยๆ แล้วว่า ตัวรถอาจมีการอัพเกรดช่วงล่าง ไปจนถึง เบรกคาร์บอนเซรามิก และส่วนประกอบภายนอก ระบบอากาศพลศาสตร์ ต่างๆ เช่น ปีกด้านหลังและ splitter หน้า ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากรถแข่ง NSX-GT


ซึ่งยังไม่แน่ชัดว่าพวกเขาจะคงยังรักษาระบบ SH-AWD ของ NSX รุ่นเดิมไว้หรือไม่ แต่มีการคาดการณ์ถึงราคาว่าอาจจะมีราคาแพงกว่ารุ่นมาตรฐานที่มีราคา $ 157,500 ซึ่ง NSX Type R นั้นอาจมีราคาสูงถึง $ 200,000

บทความที่น่าสนใจ

Mazda ปลื้มโกยยอดขายปี 2019 กว่า 52,000 คัน เผยแผนธุรกิจปี 2020 เน้นเจาะตลาดออนไลน์มากขึ้น

idiot

พาชมรถตำรวจ Dodge Challenger SRT Hellcat Redye ขุมพลัง 1,080 แรงม้า !!

Nopkung

Lexus ES Facelift เตรียมเปิดตัวในงาน Auto Shanghai สัปดาห์หน้า

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy