fbpx

Mazda3 SkyActiv-X ตัวแปรสำคัญ พาก้าวไปสู่ความพรีเมียม

หลังจากเปิดตัวมาสด้า 3 ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วในญี่ปุ่น มีข่าวว่ามาสด้ามีแผนที่จะปล่อยรุ่นเครื่องยนต์ SkyActiv-X ตามออกมา ซึ่งนี้จะเป็นจุดสำคัญที่มาสด้าจะดูพรีเมียมขึ้น เพราะเครื่องยนต์ตัวนี้จะผสายคุณสมบัติดีๆ ของทั้ง SkyActiv-G และ SkyActiv-D เอาไว้

โดยคาดว่าจะนำเสนอผ่านรุยนต์ 4 คัน ในเครื่องยนต์รุ่นท็อปสุด ออกมาแบบมาเพื่อทำงานร่วมกับระบบไฮบริด โดยได้รับการปรับปรุงในส่วนของการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง ถึง 30 เปอร์เซ็นต์ ที่แรงบิดนั้นเพิ่มขึ้น 10 ถึง 20 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งทั้งหมดเป็นผลพวงมาจาก park Controlled Compression Ignition

เครื่องยนต์ตัวนี้ในยูโรสเปคคาดว่าจะผลิตกำลัง 178 แรงม้า (133 กิโลวัตต์) และ แรงบิด 164 ปอนด์ฟุต (222 นิวตัน – เมตร) ที่มาสด้าเคยให้รายละเอียดไว้ในเว็บไซต์ มาสด้าสโลวาเกีย ซึ่งเป็นเครื่องยนต์แบบ inline-four พร้อมกับวาล์วแปรผันที่ควบคุมด้วยซูเปอร์ชาร์จเจอร์และไฟฟ้า ในขณะที่มีอัตราการบีบอัดสูงถึง 16.0: 1

หากพูดถึงราคานั้นยังไม่มีใครทราบรายละเอียดที่แน่ชัด ว่ารุ่นเครื่องยนต์ SkyActiv-X จะมีราคาเท่าไหร แต่ที่แน่ๆ ทางสื่อยานยนต์เคยคาดการณ์ไว้แล้วว่า มันจะต้องมีราคาสูงกว่ามาสด้า 3 รุ่นอื่นๆ ของค่ายอย่างแน่นอน

 

ที่มา : Motor1


 

บทความที่น่าสนใจ

Nissan x-trail รุ่นใหม่ ถูกจับภาพได้ ภายใต้หน้ากากอันมิดชิด

idiot

COPO Camaro 2020 แต่งโหดจัด เพื่อเฉลิมฉลองให้กับตำนานอย่าง John Force

idiot

เปิดตัว New Honda GROM มินิไบค์รุ่นใหม่แต่งใหญ่…ใส่ให้สุด เริ่มต้น 69,900 บาท

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy