fbpx

อนาคต Audi TT ดับวูบ ทางค่ายจ่อใช้โมเดลไฟฟ้าเข้ามาแทนที่

Bram Schot ประธานคณะผู้บริหารของแบรนด์ เปิดเผยในการประชุมสามัญประจำปีของ Audi ว่า รถสปอร์ตที่จะเข้ามาทำหน้าที่แทน TT นั้น จะมาพร้อมกับระบบขับเคลื่อนที่เป็นไฟฟ้า

นอกจากนี้เขายังได้เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับรถยนต์ไฟฟ้าคันนี้ ในส่วนของราคาว่า ช่วงราคาของรถสปอร์ตไฟฟ้ารุ่นใหม่นี้ จะมีราคาที่ใกล้เคียงกับ TT เดิม ซึ่งมีราคาเริ่มต้นที่ $ 44,900 สำหรับระดับเริ่มต้น และถึงแม้ราคาสูงสุดจะอยู่ในรุ่น TT RS ราว $ 80,000 ก็ตาม

ซึ่งอาจเป็นไปได้ว่ารถไฟฟ้าที่กำลังจะมาถึงนี้ อาจใช้แพลตฟอร์ม MEB ของ Volkswagen ID.3 เป็นพื้นฐาน แต่อาจจะนำมาปรับเปลี่ยนประสิทธิภาพใหม่ ให้มีความสปอร์ตและรวดเร็วขึ้นสมฐานะรถสปอร์ตของค่าย

ซึ่งเป็นที่แน่นอนแล้วว่า Audi ได้เสีย TT รถสปอร์ตเครื่องยนต์สันดาปภายใน ที่เป็นที่รู้จักของแฟนๆ มานาน ซึ่งก่อนหน้าก็มีข่าวว่ารุ่นพี่อย่าง R8 ก็อาจจะโดนโมเดลไฟฟ้าเข้ามาแทนที่เช่นกัน แต่จากการคาดเดาคิดว่าน่าจะมีเสริมเข้ามาเป็นเพียงตัวเลือกระบบขับเคลื่อนเท่านั้น อย่างไรแล้วแฟนๆ รอกูท่าทีของ Audi ต่อไป ว่าจะเดินเกมอย่างไรต่อไป

 

ที่มา : motor1


 

บทความที่น่าสนใจ

All New Honda Accord เผยทีเซอร์โชว์ความโฉบเฉี่ยว และมีหน้าจอใหญ่สุดเท่าที่เคยมีมา

Peng

Suzuki Jimny เวอร์ชั่น 5 ประตู ได้รับไฟเขียวแล้ว คาดเปิดตัวในอนาคตอันใกล้

Peng

ชมภาพหลุดคันจริง All New Honda CR-V 2023 เวอร์ชั่นทำตลาดในประเทศจีน

Nopkung

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy