fbpx

เปรียบเทียบ 4 กระบะไฟฟ้าแห่งอนาคต ตัวแปรสำคัญวงการยานยนต์

ประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของรถกระบะนั้น กำลังไปได้ดี เพราะเริ่มมีค่ายรถเผยแนวคิดรถกระบะแห่งอนาคตออกมามากมาย ซึ่งแน่นอนว่ารถแห่งอนาคตนั้นต้องเป็นกระบะ ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าแบบ 100%

จนมีคนนำเอาวาที่รถกระบะไฟฟ้าในอนาคตมาเปรียบเทียบ ซึ่งเริ่มที่ Rivian รถกระบะไฟฟ้า R1T นั้นทีเปิดตัวครั้งแรกที่ Overland Expo มาพร้อมกับความสามารถพิเศษ แบตเตอร์รี่สามารถถอดได้ ซ฿งสะท้านวงการรถยนต์พอสมควร

นอกจากนี้ยังมีอีกหนึ่งค่ายผู้นำรถไฟฟ้าอย่าง Tesla ที่ออกแนวคิดรถกระบะไฟฟ้ามาให้แฟนๆ ได้ชมหลายปี แต่ตอนนี้ก็ยังไม่มีใครได้เห็นเจ้ารถที่ว่าจากค่าย แต่ก็ยังมีรายละเอียดออกมาให้ได้ทราบกันเป็นช่วงๆ นอกจากนี้ยังมี Bollinger ที่มีรถกระบะออฟโรด B1 และ B2 และ Atlis ที่มาพร้อมด้วยรถปิคอัพ XT

กลับมาที่ค่ายรกยักษ์ใหญ่กันบ้าง ชายในคลิปได้พูดถึงแนวทางของ General Motors และ Ford ที่มุ่งมั่นจะนำเสนอรถกระบะไฟฟ้าเช่นกันในอนาคต ซึ่งเป็นการดีที่หลายค่ายตื่นตัวและยังคงเดินหน้าพัฒนารถกระบะที่เป็นขวํยใจคนทั่วโลกต่อไป

 

ที่มา : insideevs


 

บทความที่น่าสนใจ

BMW i8 เตรียมยุติการผลิตอย่างเป็นทางการในเดือนเมษายนปี 2020

Peng

Ferrari ยื่นจดสิทธิบัตรเทคโนโลยี “เสียงท่อไอเสียสังเคราะห์” หวังใช้ในรถ EV ในอนาคต

Nopkung

JAECOO เปิดตัว JAECOO 7 และ JAECOO 8 รถยนต์ออฟโรดพลังงานใหม่

admin bell

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy