fbpx
Nissan GT-R Nismo

Nissan GT-R Nismo รุ่นปี 2020 เบาขึ้น เกาะถนนดีขึ้น และขับสนุกยิ่งขึ้นกว่าเดิม

Nissan เผยโฉมพร้อมข้อมูล Nissan GT-R Nismo รุ่นปี 2020 ก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่งาน New York Auto Show 2019 ซึ่งจะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 17 เมษายนนี้

GT-R Nismo นับเป็นราชาแห่งก็อตซิลล่าที่ได้รับการปรับโฉมมาแล้วหลายครั้ง ซึ่งส่วนใหญ่แล้วมีจุดประสงค์เพื่อทำให้ตัวรถขับสนุกยิ่งขึ้น แต่ยังคงรักษาขุมพลังหลักไว้ไม่เปลี่ยนแปลง นั่นหมายความว่าเครื่องยนต์ V6 ขนาด 3.8 ลิตร ทวินเทอร์โบ ซึ่งใช้เทอร์โบชาร์จเดียวกันกับรถแข่ง GT-R GT3 จะยังคงผลิตกำลังได้สูงสุด 600 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 652 นิวตันเมตร

แม้จะมีตัวเลขกำลังเท่าเดิม แต่เทอร์โบชาร์จเจอร์ที่ได้มาจากรถแข่ง GT-R GT3 ก็ได้ถูกปรับปรุงรูปร่างของใบเทอร์โบใหม่และมีใบพัดน้อยลง นอกจากนี้ยังได้มีการอัพเดตซอฟต์แวร์ของเกียร์ดูอัลคลัตช์ 6 สปีด และปรับปรุงระบบไอเสียใหม่ด้วย

Nissan ยังคงเลือกใช้วัสดุวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์เพื่อทำให้ตัวรถมีน้ำหนักเบาลง โดยตั้งแต่ครีบระบายอากาศที่ซุ้มล้อหน้า หลังคา สปอยเลอร์หลัง และกันชนหลัง ล้วนแต่ใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ทั้งนั้น ซึ่งทั้งหมดนี้ช่วยลดน้ำหนักของตัวรถได้อีกเกือบ 10 กก.

สำหรับครีบระบายอากาศที่ซุ้มล้อหน้าที่ถูกเพิ่มเข้ามาใหม่นี้ สามารถพบได้ในรถแข่ง GT-R GT3 เป็นช่องระบายอากาศแบบสแกลลอปส่งลมร้อนออกจากห้องเครื่อง นอกจากนี้หลังคาคาร์บอนไฟเบอร์ยังถูกสร้างขึ้นด้วยกระบวนการบีบอัดแบบใหม่ซึ่งช่วยทำให้มีน้ำหนักเบามากขึ้น

Nissan GT-R Nismo รุ่นปี 2020 มาพร้อมล้อฟอร์จขนาด 20 นิ้วแบบใหม่ที่มีน้ำหนักเบาและแข็งแรงกว่าเดิม ซึ่งถูกหุ้มด้วยยาง Dunlop ใหม่ที่มีดอกยางที่กว้างขึ้น และมีพื้นที่สัมผัสมากขึ้น 11 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่ระบบกันสะเทือนได้รับการปรับปรุงใหม่เพื่อเพิ่มเสถียรภาพและการตอบสนองที่ดีขึ้น รวมถึงปรับปรุงพวงมาลัยให้แม่นยำมากขึ้นกว่าเดิมด้วย

บทความที่น่าสนใจ

BYD YangWang U9 โชว์บาลานซ์ของตัวรถ ด้วยการวิ่งเพียง 3 ล้อ !!

Nopkung

McLaren 765LT Spider ซูเปอร์คาร์เปิดประทุนทรงพลังที่สุดของ McLaren ผลิตจำกัดเพียง 765 คันทั่วโลก

Peng

MINI ฉลองครบรอบ 60 ปี Cooper ด้วยรุ่นพิเศษผลิตจำกัด 740 คันบนโลก

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy