fbpx

เผยภาพรูปร่างรถคูเป้ค่าย Toyota แบบเครื่องยนต์วางกลาง ที่ลือว่าอาจจะมาแทนที่ MR2

Toyota ย่องจดสิทธิบัตรภาพการออกแบบรถรุ่นใหม่ ที่คาดว่าจะวางข่ายในตลาดบ้านเกิดที่ญี่ปุ่น ซึ่งเป็นที่สงสัยและตั้งข้อสังเกตของแฟนๆ ว่ารถคันนี้ที่กำลังจะเปิดเผยต่อสาธารณนั้นจะใช้สปอร์ตที่มาแทน MR2 หรือไม่

จากภาพการออกแบบที่ค่อนข้างสะอาด ตัวรถใช้รูปทรงหยดน้ำ ที่เหมาะต่อการนำมาใช้เป็นรถยนต์ไฟฟ้า ที่ดูเหมือนจะเข้ากับรูปทรงที่สุด ซึ่งเป็นที่วิจารณ์กันว่าแนวคิดนี้อาจเป็นเพียงแค่แนวคิดเท่านั้น เพราะเราไม่เห็นจุดสำคัญๆ อย่างมือจับประตูและกระจกมองข้าง

ความเป็นไปได้อีกประการหนึ่งนั้นอาจจะมีเปอร์เซ็นต์สูงที่ว่ารถคันนี้นั้นจะใช้ระบบส่งกำลังไฟฟ้าแบบเต็มรูปแบบ ที่ติดตั้งมาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า 2ตัวที่ติดตั้งอยู่ใต้ท้องรถ เพื่อสร้างจุดศูนย์ถ่วงให้ต่ำลง

ก่อนหน้านี้อาจเคยได้ยินมาบ้างเกี่ยวกับรถสปอร์ 3 คันของค่าย ซึ่งเรื่องนี้เป็นจริงจากการยืนยันของ Tetsuya Tada, หัวหน้าวิศวกรของ Supra เมื่อปี 2560 และตั้งแต่นั้นมาทางค่ายก็ไม่พูดอะไรเกี่ยกวับเรื่องนี้อีกเลย ล่าสุดคาดว่าถึงเวลาแล้วที่รถสปอร์ตคันที่ 2 จะเปิดตัว หลังจากปล่อยให้ Supra เฉิดฉายไปแล้ว

 

ที่มา : carscoops


 

บทความที่น่าสนใจ

2022 Mitsubishi Airtrek EV SUV มีภาพหลุดออกมาก่อนเปิดตัวในประเทศจีนปีนี้

idiot

2022 Honda Civic Si ประกาศราคาเริ่มต้น 9.1 แสนบาทในสหรัฐฯ ซดน้ำมันเฉลี่ย 13 กม.ต่อลิตร

Peng

เจ้าของ GR86 โว้ยถูก Toyota ปฏิเสธการรับประกัน หลังเครื่องพังคาสนามแข่ง

Nopkung

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy