fbpx

จับทุกรุ่นของ Honda Civic Type R มาขับเปรียบเทียบ ว่าตลอด 22 ปี รถคันนี้มีอะไรเปลี่ยนไปบ้าง

Honda Civic Type R ครองใจสาวกที่ชอบรถสุดร้อนแรงไปทั่วโลก นอกจากมันจะมีตราฮอนด้าแดง ซึ่งแสดงถึงประสิทธิภายของค่ายติดอยู่แล้ว มันยังมีความเป็นมาที่ยาวนาน มีรถรุ่นใหม่ ๆ สืบทอดกันมาอย่างยาวนานจนถึงทุกวันนี้

แน่นอนรถคันนี้มีประวัติความเป็นมาที่ยาวนานถึง 22 ปี ซึ่งต้องยอมรับว่าเรายังเห็น Type R รุ่นต่าง ๆ วิ่งอยู่ตามท้องถนนในทุกวันนี้ ซึ่งแน่นอนวันนี้เราจับมันทั้งหมดมารวมกันเพื่อเปรียบเทียบความแตกต่าง และที่มาที่ไปของแต่ละรุ่น

เริ่มที่ต้นกเนิดอย่าง Civic Type R EK9 เปิดตัวในเดือนสิงหาคมปี 1997 โมเดลรุ่นแรกนี้เป็นแบบ JDM คลาสสิคและมีพื้นฐานมาจากรถแฮทช์แบ็คสามประตู และต่อด้วย Civic Type R EP3 มีพื้นฐานมาจาก Civic รุ่นที่เจ็ด และเป็น Type R คันแรกที่ผลิตในสหราชอาณาจักร โรงงานสวินดอน โดดเด่นด้วยการออกแบบ สไตล์มินิแวน มาพร้อมเครื่องยนต์ i-VTEC ขนาด 212 แรงม้า

ต่อกันด้วย Type R รุ่นที่ 3 ดูเหมือนจะน่าสนใจที่สุด ซึ่งมันถูกสร้างขึ้นมา 2 รุ่นด้วยกัน ในขณะที่ MK3 ทั้งสองรุ่นนั้นมีพื้นฐานมาจาก Civic รุ่นที่แปดรุ่นพิเศษเฉพาะในเอเชีย เป็น ซีดานสี่ประตู (แชสซี FD2) ต่อมาคือ Civic Type R FK2 ที่ได้รับโลโก้ฮอนด้าแดงคันแรก ซึ่งเพิ่มประสิทธิภาพด้วย เทอร์โบชาร์จ และรุ่นล่าสุดอย่าง Civic Type R FK8 ที่เราไม่ขอพูดรายละเอียดอะไรมาก เพราะท่านสามารถรับชมได้อย่างเต็มบนคลิปวีดีโอด้านบน

 

ที่มา : motor1


 

บทความที่น่าสนใจ

Hyundai Palisade โฉมใหม่ จัดว่าสวยเอาเรื่องในงานเรนเดอร์ล่าสุด

Peng

ไม่นะ! Ferrari F40 ไฟลุกท่วมคันในโมนาโก ขณะที่ชายอีกคนพยายามดับไฟด้วยสายยางรดน้ำ

Peng

มาดูกัน Ferrari SF90 จะสามารถเอาชนะ Nissan Patrol 3,000 แรงม้าได้หรือไม่

Nopkung

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy