fbpx

SAIC เผยโฉมรถกระบะไฟฟ้ารุ่นใหม่ Maxus eTerron 9 ที่งาน International Motor Show Germany

ในงาน International Motor Show Germany บริษัท SAIC ได้เปิดตัวรถกระบะไฟฟ้ารุ่นใหม่ภายใต้แบรนด์ Maxus คือ Maxus eTerron 9 ซึ่งเป็นรุ่นการผลิตจริงของรถคอนเซปต์ GST ที่เคยเผยโฉมในงาน Shanghai Auto Show ปีที่แล้ว โดยมีจุดเด่นคือการติดตั้งโดรนขนาดใหญ่และจักรยานเสือภูเขาไว้ในท้ายรถ เพื่อเน้นไลฟ์สไตล์การใช้งานกลางแจ้ง

Maxus eTerron 9 มีขนาดมาตรฐานกลาง-ใหญ่ และถือเป็นรถกระบะไฟฟ้าของแบรนด์จีนรายแรกที่จะส่งออกไปยังตลาดต่างประเทศ โดยมีขนาดตัวถัง 5,500 (5,630) / 2,005 / 1,860 (1,874) มิลลิเมตร (ความยาว/กว้าง/สูง) และความยาวฐานล้อ 3,300 มิลลิเมตร ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าสองตัว กำลังรวม 354 แรงม้า

ภายในรถยังคงรักษาดีไซน์คอนเซปต์เดิม เช่น ห้องเก็บของขนาดใหญ่ด้านหน้า (frunk) แม้ว่าจะไม่มีโดรนติดตั้งอยู่อีกต่อไป

ในงานเปิดตัว Xie Jiayue รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ของ SAIC Maxus เปิดเผยว่า แบรนด์ Maxus จะขยายสายผลิตภัณฑ์ในยุโรปด้วยการเปิดตัวรถใหม่ 10 รุ่นภายในปี 2568 โดยปัจจุบันยอดขายสะสมของรถกระบะ Maxus ในยุโรป ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และอเมริกา คิดเป็นมากกว่า 90% ของยอดขายทั้งหมด

นอกจากนี้ Maxus ยังครองส่วนแบ่งการตลาดรถยนต์พลังงานใหม่ของ SAIC ในยุโรปสูงถึง 58% โดยไม่ระบุว่าเป็นยอดสะสมหรือยอดในปี 2567 เท่านั้น

Maxus เป็นแบรนด์รถยนต์ของ SAIC ซึ่งมีรากฐานมาจากบริษัท LDV Group ผู้ผลิตรถตู้เชิงพาณิชย์ในอังกฤษ โดย SAIC ได้เข้าซื้อกิจการในปี 2553 และเริ่มวางจำหน่ายรถยนต์ Maxus รุ่นแรกในปี 2554

ในบางตลาด เช่น สหราชอาณาจักร ไอร์แลนด์ และออสเตรเลีย แบรนด์นี้ยังคงใช้ชื่อ LDV แทนการใช้ชื่อ Maxus ที่ใช้ในประเทศจีนและตลาดอื่นๆ ส่วนในประเทศไทย รถกระบะ Maxus ได้ถูกนำมาติดป้ายแบรนด์ MG

 

 

 

Cr.carnewschina

บทความที่น่าสนใจ

คลอดแล้ว! Bugatti Centodieci เวอร์ชั่นผลิตจริงคันแรก มาในตัวถังสีฟ้าจาก EB110

idiot

Ford ทุ่ม 2.8 หมื่นล้านบาทอัพเกรดโรงงานในไทย เตรียมผลิต Ranger และ Everest เจนใหม่ปีหน้า

idiot

Mitsubishi Pajero Sport รุ่นปรับโฉม ถูกจับภาพได้ขณะวิ่งทดสอบท่ามกลางหิมะที่สวีเดน

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy