fbpx

Chery iCar V23 ใกล้จะพร้อมเข้าสู่ตลาด SUV Off-Road แล้ว

iCar V23 SUV ไฟฟ้า Off-Road ได้รับการประกาศโดย MIIT ของจีน มีให้เลือกทั้งแบบขับเคลื่อนล้อหลังด้วยมอเตอร์ตัวเดียวและขับเคลื่อนสี่ล้อด้วยมอเตอร์คู่ 

รถยนต์รุ่นใหม่นี้ได้รับการพัฒนาร่วมกันโดย ผู้ก่อตั้ง Chery และ Zhimi Technology อย่าง Su Jun โดยเป็นรุ่นแรกภายใต้ซีรีส์ V ใหม่ ของ iCar ซึ่งเน้นตลาดรถ Off-Road คาดว่าจะเข้าสู่ตลาดอย่างเป็นทางการในช่วงปลายปีนี้โดยมีราคาเริ่มต้นที่ 119,800 หยวน (ประมาณ 561,000 บาท) 

ก่อนหน้านี้ Car News China รายงานว่า Xiaomi มีส่วนได้ส่วนเสียในการพัฒนา iCar V23 เนื่องจาก Zhimi Technology เป็นบริษัทในเครือของ Xiaomi อย่างไรก็ตาม ในเวลาต่อมา Xiaomi ได้ชี้แจงว่าความร่วมมือนี้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ Xiaomi หรือเครือข่ายอีโคโลยีของ Xiaomi ซึ่งรวมถึง Zhimi Technology ด้วย ความร่วมมือนี้เป็นความร่วมมือระหว่าง Su Jun และ Chery เท่านั้น ในปี 2021 Su Jun ได้เริ่มโครงการพัฒนายานยนต์ จากนั้นในปี 2023 Su Jun และ Chery ได้ก่อตั้งพันธมิตรเพื่อร่วมกันสนับสนุนแบรนด์ iCar ของ Chery

โดยรวมแล้ว iCar V23 ใช้รูปทรงกล่องสี่เหลี่ยมที่มักพบเห็นได้ในรถ SUV Off-Road แบบ Hardcore โดยมีไฟหน้าทรงกลม กันชนหนา ฝากระโปรงหน้าที่ยกสูง คิ้วล้อที่กว้างขึ้น และบันไดข้าง

iCar V23 มีความยาว ความกว้าง และความสูง 4,220/1,915/1,845 มม. ตามลำดับ โดยมีฐานล้อ 2,735 มม. เมื่อจัดวางตำแหน่งเป็น SUV Off-Road ระบบขับเคลื่อนล้อหลัง (RWD) และขับเคลื่อนสี่ล้อ (AWD) ก็มีมุมเข้า 39/41° มุมออก 35° น้ำหนักบรรทุก 1,710/1,825 กก. และใช้ล้อขนาด 19/21 นิ้ว ตามลำดับ

นอกจากนี้ รุ่น RWD ยังมีกล้องด้านซ้ายและขวา กล้องกันชนหน้า เรดาร์ด้านซ้ายและขวา เรดาร์ด้านหน้าและด้านหลัง สีด้านหน้า และสีกล่องภายนอกด้านหลังให้เลือกอีกด้วย

ในทำนองเดียวกัน ระบบ AWD ยังมีสีตัวถังภายนอกด้านหลัง, การออกแบบคิ้วล้อ, สีด้านหน้า, กล้องหน้า/ซ้าย/ขวา และเรดาร์หน้า/หลัง/ซ้าย/ขวาให้เลือกเป็นทางเลือก

นอกจากนี้ RWD ยังขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 100 กิโลวัตต์ (134 แรงม้า) และชุดแบตเตอรี่ลิเธียมสามตัว ส่วน AWD ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าด้านหลังตัวเดียวกัน โดยมีมอเตอร์ไฟฟ้าด้านหน้า 55 กิโลวัตต์ (74 แรงม้า) จับคู่กับชุดแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนฟอสเฟต ทั้งสองรุ่นมีความเร็วสูงสุด 140 กม./ชม. ยังไม่มีการประกาศพารามิเตอร์โดยละเอียดอย่างเป็นทางการในขณะนี้ ก่อนหน้านี้ Chery เปิดเผยว่า RWD มีระยะทางวิ่งมากกว่า 400 กม. ในขณะที่ AWD มีระยะทางวิ่งมากกว่า 500 กม.

ภายใน iCar V23 ใช้องค์ประกอบการออกแบบทรงกลมและทรงสี่เหลี่ยมจำนวนมาก ตกแต่งด้วยสีเหลืองอ่อนๆ ใต้จอควบคุมกลางมีช่องระบายอากาศและปุ่มควบคุม คอนโซลกลางยังใช้รูปแบบการจัดวางแบบเป็นชั้นอีกด้วย

 

Cr.carnewschina

บทความที่น่าสนใจ

Subaru WRX STI เจเนอเรชั่นใหม่ อาจมาพร้อมพละกำลังไม่ต่ำกว่า 400 แรงม้า

idiot

Hongqi Guoya ซีดานหรูใหม่ ที่ดูอย่างไรก็เหมือน Bentley และ Rolls-Royce

idiot

เผยโฉม Ferrari 812 Superfast ขุมพลังสุดโหด 789 แรงม้า

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy