fbpx

อวดโฉมภายในของ Zeekr 7X ก่อนเปิดตัวในวันที่ 30 สิงหาคมนี้

Zeekr 7X จะเปิดตัวที่งาน Chengdu Auto Show ในวันที่ 30 สิงหาคมนี้ และคาดว่าจะเปิดตัว SUV ในช่วงปลายเดือนหน้า 

ก่อนที่จะเปิดตัว Zeekr ได้เผยแพร่ภาพ Teaser ของห้องโดยสารซึ่งแสดงรายละเอียดสำคัญ 5 ประการ ได้แก่ ปุ่มควบคุมตรงกลาง การออกแบบแท่นกลางแบบเรือยอทช์ ไฟส่องสว่างรอบห้องโดยสารแบบระลอกคลื่นลอยตัว การออกแบบลำโพง และเบาะนั่งแบบเจาะรู

จากภาพ Teaser เราจะเห็นว่ารถรุ่นใหม่จะมีหน้าจออินโฟเทนเมนต์ขนาดใหญ่แบบลอยตัวอยู่ตรงกลาง ซึ่งด้านล่างจะมีปุ่มแบบเปียโน ซึ่งน่าจะใช้สำหรับควบคุมสื่อและเครื่องปรับอากาศ ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้ขับขี่ นอกจากนี้ ยังเห็นแท่นชาร์จโทรศัพท์มือถือแบบไร้สายสองแท่นด้วย สื่อจีนอธิบายว่าบริเวณด้านหลังแท่นชาร์จมีลักษณะคล้ายเรือยอทช์ นอกจากนี้ เรายังสังเกตได้จากภาพว่าดูเหมือนจะมีปุ่มควบคุมเพิ่มเติมอีกเล็กน้อยตรงที่ปกติแล้วมักจะวางตัวเลือกในการขับขี่

อย่างไรก็ตามจากภาพแอบถ่ายก่อนหน้านี้ พบว่าอาจเป็นเพียงที่จับสำหรับเปิดตู้เย็นเท่านั้น เมื่อพิจารณาจากปุ่มที่ดูเหมือนปุ่มที่อยู่ด้านข้างในช่องเก็บของ เราเดาได้ว่าจะเปิดได้จากทั้งสองด้าน ภาพหนึ่งแสดงให้เห็นลำโพงที่มีคำว่า Zeekr Sound ประทับอยู่ และน่าจะเป็นลำโพงที่อยู่ด้านบนของแผงหน้าปัด สื่อจีนอ้างว่ามีลวดลายดอกทานตะวัน ไม่เพียงแต่เบาะนั่งจะมีรูพรุนเท่านั้น แต่รูพรุนยังดูเหมือนจะสร้างลวดลายอีกด้วย

Zeekr 7X ใช้ภาษาการออกแบบพลังงานที่ซ่อนอยู่และการออกแบบที่สะท้อนถึงสมาชิกอื่นๆ ในกลุ่ม Zeekr คุณสมบัติที่โดดเด่น ได้แก่ ม่านไฟอัจฉริยะ Zeekr Stargate แบบ All-in-one ด้านหน้าและการปิดแบบฝากระโปรงท้ายซึ่งลบรอยต่อระหว่างประตูท้ายและบังโคลนไปเกือบหมด ด้านหลังยังมีไฟท้ายแบบทะลุและการออกแบบแบบ cascade พร้อมสปอยเลอร์บนหลังคาและขอบบนประตูท้ายหลังเส้นกระจก จากซุ้มล้อมีรอยพับไหลอย่างนุ่มนวลเข้าสู่ขอบ

ด้วยขนาด 4,825, 1,930 และ 1,666 มม. (ยาว/กว้าง/สูง) และระยะฐานล้อ 2,925 มม. SUV ไฟฟ้าล้วนรุ่นนี้จึงอยู่ในกลุ่มรถขนาดกลาง โดยจะมีเวอร์ชันมอเตอร์เดี่ยวและคู่ให้เลือก โดยรถยนต์ทุกรุ่นจะใช้มอเตอร์ไฟฟ้า 310 กิโลวัตต์ที่เพลาหลัง เวอร์ชันขับเคลื่อนทุกล้อจะเพิ่มมอเตอร์ไฟฟ้า 165 กิโลวัตต์ที่ล้อหน้า และเวอร์ชันนี้มีเวลาในการเร่งความเร็ว 0-100 กม./ชม. ที่ 3 วินาที

ผู้ซื้อรุ่นมอเตอร์เดี่ยวสามารถเลือกชุดแบตเตอรี่ได้ระหว่าง 75 และ 100 กิโลวัตต์ชั่วโมง ชุดแบตเตอรี่ 75 กิโลวัตต์ชั่วโมงเป็นแบตเตอรี่อิฐทองคำที่พัฒนาโดย Zeekr จาก VREMT ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ Geely คาดว่านี่จะเป็นแบตเตอรี่ลิเธียมไออนฟอสเฟตรุ่นที่สองซึ่งเปิดตัวเมื่อเร็ว ๆ นี้ในรุ่นปี 2025 Zeekr 007ซึ่ง Geely อ้างว่าได้ผลิต EV ที่ชาร์จไฟได้เร็วที่สุดในโลก ในทางกลับกัน ชุดแบตเตอรี่ 100 กิโลวัตต์ชั่วโมงใช้แบตเตอรี่ลิเธียมเทอร์นารี Qilin ที่มาจาก CATL และในรุ่นมอเตอร์เดี่ยวนี้ให้ระยะทาง WLTC ที่ 705 กม. ในขณะที่รุ่นมอเตอร์คู่มีให้เลือกเฉพาะกับชุดแบตเตอรี่ 100 กิโลวัตต์ชั่วโมงเท่านั้น

ได้มีการพบเห็น Zeekr 7X กำลังทดสอบในต่างประเทศแล้ว เนื่องจากแบรนด์ Zeekr กำลังขยายตัวอย่างรวดเร็วในตลาดต่างประเทศ จึงมีความเป็นไปได้สูงที่ 7X จะถูกส่งออก อย่างไรก็ตาม เนื่องจากชื่อมีความคล้ายคลึงกับ X7 ของ BMW จึงอาจจำเป็นต้องเปลี่ยนชื่อเพื่อการส่งออก ราคาเปิดตัวสำหรับตลาดจีนคาดว่าจะอยู่ที่ประมาณ 240,000 ถึง 350,000 หยวน (33,000 – 48,200 เหรียญสหรัฐ)

 

Cr.carnewschina

บทความที่น่าสนใจ

พาชม BYD Yangwang U8 เอสยูวีรุ่นเรือธงสุดหรู เคาะราคาขายเริ่มต้นที่ 5.49 ล้านบาท

Nopkung

2021 Mercedes-AMG E 63 S เผยโฉมพร้อมกันทั้งซีดานและวากอน พกกำลังสูงสุด 603 แรงม้า

idiot

เครื่องยนต์ V8 ขนาด 7.3 ลิตร นั้นสามารถติดตั้งบน Mustang และ Raptor ได้ แต่มันมีข้อแม้บางอย่าง

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy