fbpx

Dongfeng เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าราคาถูกที่สุดในยุโรป

ในขณะที่ปัจจุบันเปิดให้จองรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นนี้ในสวิตเซอร์แลนด์เท่านั้น แต่รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่จากDongfengนี้อาจจะถูกผลิตขึ้นในยุโรปเพื่อช่วยให้ราคาไม่สูงเกินไป

Dongfeng ผู้ผลิตรถยนต์จากจีน ได้ขยายตัวเข้ามาในยุโรปด้วยการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่มีราคาถูก โดยรถยนต์รุ่น Dongfeng Nammi Box คาดว่าจะมีราคาต่ำกว่า 20,000 ยูโร (ประมาณ 22,200 ดอลลาร์สหรัฐ) ในบางตลาด ขึ้นอยู่กับรุ่นและอุปกรณ์เสริม

ทาง Dongfeng กำลังพิจารณาที่จะเปิดสถานที่ผลิตใหม่ในอิตาลี เพื่อให้สามารถผลิตรถยนต์รุ่นนี้ในยุโรปได้โดยตรง และช่วยควบคุมราคาให้อยู่ในระดับที่ต่ำ

– รูปลักษณ์ภายนอกมีความคล้ายคลึงกับรถยุโรป แต่มีความเป็นเอกลักษณ์ของรถจีน เช่น หลังคาลอยตัว, ลูกบิดประตูแบบฝังลึก และกระจกแบบไร้กรอบ
– ภายในมีคุณภาพดีตามมาตรฐานรถในระดับนี้ อาทิ แผงหน้าปัดแบบเย็บขัดสวย จอสัมผัสขนาด 12 นิ้ว และจอแสดงผลขนาด 5 นิ้วสำหรับคนขับ
– มีฟังก์ชันพิเศษที่พบได้บ่อยในรถยนต์จีน คือ การสามารถแปลงเป็นที่นอนได้โดยการถอดพนักพิงหน้าและวางลงจนชนกับที่นั่งหลัง

– ใช้แพลตฟอร์ม S1 ของ Dongfeng
– ใช้แบตเตอรี่ LFP ขนาด 42.3 kWh ให้ระยะทางประมาณ 310 กม. ตามมาตรฐาน WLTP
– มีมอเตอร์ให้กำลังขับ 94 แรงม้า และแรงบิด 160 นิวตันเมตร
– ความเร็วสูงสุด 140 กม./ช. ซึ่งเพียงพอสำหรับการขับขี่บนทางหลวง

Dongfeng  เลือกสวิตเซอร์แลนด์เป็นประเทศแรกในยุโรปที่จะวางจำหน่าย Nammi Box เนื่องจากบริษัทมีการดำเนินธุรกิจในประเทศนี้อยู่แล้ว โดยมีรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นอื่นๆ จากแบรนด์ Voyah ที่มีแบตเตอรี่ขนาดใหญ่กว่า 100 kWh

ดังนั้น Nammi Box อาจเป็นรถยนต์ไฟฟ้าราคาถูกที่สุดในตลาดยุโรปในเร็วๆ นี้ หากDongfengสามารถผลิตในยุโรปเพื่อควบคุมต้นทุนได้ ซึ่งจะช่วยให้ราคาขายสามารถแข่งขันได้ในตลาดรถขนาดเล็กไฟฟ้าของยุโรป

 

Cr.insideevs

บทความที่น่าสนใจ

เผยโฉม Suzuki Swift Sport Katana ซับคอมแพครุ่นพิเศษ แรงบันดาลใจจากรถมอเตอร์ไซค์ในตำนาน

idiot

Volvo ฉลองครบรอบ 7 ปี อัดโปรหนัก “SECRET DEAL 2023” ดอกเบี้ย 0% นาน 7 ปี

Nopkung

Nio เปิดตัว Onvo L60 ใหม่ พร้อมท้าชน Tesla Model Y

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy