fbpx

Ford Sierra RS500 กลับมาเกิดใหม่อีกครั้งในรูปแบบตัวถังคาร์บอนพร้อมตัวถังขนาดต่ำกว่า 1 ตัน

โครงการนี้เป็นการร่วมมือระหว่างบริษัทชั้นนำของอังกฤษ ซึ่งรวมถึง Cosworth เจ้าของเครื่องยนต์ดั้งเดิม เพื่อนำซูเปอร์เซดานตำนานอย่าง Ford Sierra RS500 กลับมาสร้างใหม่ให้เป็นงานศิลปะทางวิศวกรรมที่โดดเด่น

โครงการ Vision148 RS500 หรือที่รู้จักกันในชื่อ “Carbon Piranha” มีเป้าหมายเพื่อนำเสนอเทคโนโลยีการผลิตและวัสดุสมัยใหม่ที่ก้าวล้ำที่สุด โดยจะใช้ตัวถังคาร์บอนไฟเบอร์ที่มีน้ำหนักไม่เกิน 1,000 กิโลกรัม ซึ่งเบากว่ารุ่นดั้งเดิมถึง 210 กิโลกรัม

ทีมงานจะเริ่มต้นด้วยการถอดชิ้นส่วนเซียร์ราคันที่ 148 จากจำนวนทั้งหมด 500 คันที่ผลิต จากนั้นจะนำมาสแกนเป็นดิจิทัลทวินเพื่อใช้เป็นแม่แบบในการสร้างตัวถังคาร์บอนไฟเบอร์ใหม่ ซึ่งจะถูกออกแบบโดยสตูดิโอยาซิด ดีไซน์ จากลอนดอน

การออกแบบจะได้รับแรงบันดาลใจจากซูเปอร์ทัวร์ริ่งคาร์ในอดีต แต่จะมีการปรับโฉมให้ทันสมัยขึ้น

แม้ว่ายังไม่มีกำหนดการที่แน่นอนสำหรับการเปิดตัวคาร์บอน Carbon Piranha แต่โครงการนี้ได้รับการคาดหวังว่าจะเป็นตัวอย่างที่สมบูรณ์แบบของการผสมผสานระหว่างมรดกอันยิ่งใหญ่และนวัตกรรมที่ก้าวล้ำไปข้างหน้า เป็นจุดเริ่มต้นของยนตรกรรมยุคใหม่ที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้แก่วงการยานยนต์ทั่วโลก

 

 

Cr.autocar

บทความที่น่าสนใจ

เผยแล้ว 2023 Chevrolet Blazer ปรับโฉมใหม่เล็กน้อยพร้อมเทคโนโลยีที่ดีกว่า

idiot

Audi ภูมิใจ คว้า 5 รางวัลยอดเยี่ยม พร้อมเดินหน้า 4 พันธกิจหลัก เร่งปั้นบุคลากรเพิ่มความมั่นใจและความพึงพอใจลูกค้า

idiot

BMW เดบิวต์สกูตเตอร์ไฟฟ้าดีไซน์แจ่ม ขับได้ไกล 100 กว่าโล ราคาน่ารักเริ่ม 3 แสนกว่าบาท

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy