fbpx

Mazda EZ-6 ซีดานไฟฟ้ารุ่นใหม่เตรียมเปิดตัวในยุโรป

Mazda ผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำจากประเทศญี่ปุ่น ประกาศเปิดตัวรุ่นใหม่ล่าสุดอย่างเป็นทางการ นำเสนอรถยนต์ไฟฟ้าสไตล์สปอร์ตซาลูนที่มีชื่อว่า “EZ-6” เตรียมส่งออกจำหน่ายในตลาดยุโรป ท้าชนคู่แข่งรายสำคัญอย่าง Tesla Model 3 และ BMW i4

EZ-6 ถือเป็นรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นที่สองของมาสด้าสำหรับตลาดโลก หลังจากที่ได้วางจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกอย่าง เอ็มเอ็กซ์-30 ครอสโอเวอร์ไฟฟ้าไปแล้วก่อนหน้านี้ โดย EZ-6 มีขนาดตัวถังยาว 4.92 เมตร วางแนวคิดผสมผสานการออกแบบสปอร์ตสไตล์ซาลูนขนาดกลาง พร้อมนำเสนอสมรรถนะการขับขี่อันน่าประทับใจ

EZ-6 จะมีทางเลือกขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าแบบพลักอินไฮบริดและไฟฟ้าแบบบริสุทธิ์ โดยรุ่นไฟฟ้าแบบบริสุทธิ์จะมาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 218 แรงม้า ติดตั้งไว้ที่ล้อหลัง สามารถวิ่งได้ระยะทางสูงสุดประมาณ 373 ไมล์ หรือราว 600 กิโลเมตรต่อการชาร์จไฟครั้งเดียว ในขณะที่รุ่นพลักอินไฮบริดจะมีเครื่องยนต์สันดาปเล็กๆ เสริมเพื่อเพิ่มระยะทางวิ่งได้สูงถึง 745 ไมล์ หรือประมาณ 1,200 กิโลเมตร

Mazda ระบุว่า แม้ EZ-6 จะเป็นรถยนต์ไฟฟ้า แต่ยังคงยึดมั่นในปรัชญาการออกแบบ “ชินบะ อิตไต” ที่มุ่งเน้นความเป็นหนึ่งเดียวกันระหว่างรถและผู้ขับขี่ ด้วยการกระจายน้ำหนักอย่างสมดุล การติดตั้งระบบกันสะเทือนแบบมัลติลิงค์ที่ล้อหลัง รวมถึงการมีสปอยเลอร์ท้ายปรับระดับได้เพื่อเพิ่มเสถียรภาพการทรงตัวขณะเร่งความเร็ว

ภายในห้องโดยสารของ EZ-6 ถูกออกแบบในสไตล์ที่ทันสมัยและหรูหรา มีจอควบคุมระบบสัมผัสขนาดใหญ่ 14.6 นิ้ว เป็นศูนย์กลางการทำงาน ควบคู่ไปกับระบบควบคุมด้วยเสียงและปุ่มสัมผัสแฮปติกบนพวงมาลัย เพื่อการควบคุมที่สะดวกและครอบคลุมทุกฟังก์ชัน

EZ-6 รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ของมาสด้าถือเป็นการผสมผสานอย่างลงตัวระหว่างสมรรถนะการขับขี่ระดับสปอร์ต เทคโนโลยีขั้นสูง และการออกแบบสไตล์ซาลูนที่หรูหรา มาสด้าหวังว่ารถรุ่นนี้จะสามารถสร้างความประทับใจให้แก่ลูกค้าในตลาดยุโรป และมีส่วนผลักดันให้ยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

 

Cr.autocar

บทความที่น่าสนใจ

Toyota ประกาศปิดโรงงานผลิตรถยนต์ใน “ประเทศรัสเซีย” อย่างเป็นทางการ

Nopkung

มาทำความรู้จักกับรถ Mini John Cooper Works E รุ่นใหม่ของเจ้า Mini

Warunya T.

Volkswagen ยอมรับรถกระบะ Amarok อาจตายไปแล้วหากไม่มี Ford

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy