fbpx

แบตเตอรี่ 100 กิโลวัตต์-ชั่วโมง ทำให้ Audi Q6 e-tron กลายเป็นรถไฟฟ้า Audi ที่วิ่งไกลที่สุดเท่าที่เคยมี

ตามที่ระบุในวิดีโอรีวิวใหม่ของ Audi Q6 e-tron รุ่นปี 2025 ที่ว่า “Audi กลับมาแข่งขันได้อีกครั้ง” ก็จริงในด้านระยะทางที่วิ่งได้ เมื่อเข้าสู่ตลาดสหรัฐฯ ในไตรมาส 4 ปี 2024 Audi Q6 e-tron จะกลายเป็นรถไฟฟ้าที่วิ่งไกลที่สุดของ Audi เลยทีเดียว โดยรุ่นพื้นฐานมีระยะทางวิ่งได้ 307 ไมล์ตามการรับรองของ EPA

ปัญหาในการพัฒนารถไฟฟ้าของกลุ่ม Volkswagen

Audi Q6 e-tron และแพลตฟอร์มที่ใช้เป็นเรื่องสำคัญสำหรับบริษัทแม่อย่าง Volkswagen Group แต่แพลตฟอร์มนี้ก็ประสบความล่าช้าจากปัญหาด้านซอฟต์แวร์ และมาสู่ตลาดในช่วงที่ความต้องการรถไฟฟ้ายังไม่เป็นไปตามที่คาดหวัง

เปรียบเทียบระยะทางการวิ่งของรถรุ่นต่าง ๆ ของ Audi

ผลการรับรอง EPA ที่ 307 ไมล์ถือเป็นสถิติสูงสุดของรถไฟฟ้า Audi ทั้งหมด ซึ่งแม้แต่ Audi Q8 e-tron ที่มีแบตเตอรี่ขนาดใหญ่กว่าก็ยังไม่สามารถทำได้เช่นนี้ โดยมีระยะทางเพียง 285 ไมล์ (ยกเว้นรุ่น Sportback ที่ได้ 300 ไมล์เมื่อใช้ Ultra pack พิเศษ)

สเปคและสมรรถนะของ Audi Q6 e-tron

Audi Q6 e-tron มาพร้อมแบตเตอรี่ขนาด 100 กิโลวัตต์-ชั่วโมง (94.9 กิโลวัตต์-ชั่วโมงใช้งานจริง) ซึ่งน้อยกว่า Audi Q8 e-tron ประมาณ 12% ระบบขับเคลื่อนแบบ AWD ด้วยมอเตอร์ 2 ตัวทั้งด้านหน้าและด้านหลัง สามารถเร่งจาก 0-60 ไมล์/ชม. ภายใน 4.9 วินาที รุ่น Audi SQ6 e-tron แรงกว่าสามารถเร่งได้ 0-60 ไมล์/ชม. ในเวลา 4.1 วินาที

ความสามารถในการชาร์จและลากจูง

Audi Q6 e-tron สามารถรับกำลังไฟฟ้าสูงสุดถึง 270 กิโลวัตต์ในช่วงชาร์จด้วยระบบ DC ทำให้ชาร์จจาก 10% เป็น 80% ใช้เวลาเพียง 21 นาที นอกจากนี้ ยังสามารถลากจูงได้สูงสุด 4,400 ปอนด์ ซึ่งน่าจะเพียงพอสำหรับการลากเรือสองลำ หรือรถบ้านขนาดเล็ก

สรุป

ด้วยสมรรถนะและคุณสมบัติที่โดดเด่นเหล่านี้ ทำให้ Audi Q6 e-tron กลายเป็นรถไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่น่าสนใจของ Audi ซึ่งแสดงให้เห็นว่าบริษัทได้กลับมาแข่งขันในตลาดรถไฟฟ้าได้อีกครั้ง

 

 

Cr.insideevs

บทความที่น่าสนใจ

Nissan ร่วมมือกับ Delta แนะนำเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า สำหรับที่อยู่อาศัยครั้งแรกในไทย

idiot

ลืออีกระลอก Nissan 400Z กำลัง 400 แรงม้า คาดจะมีราคาเพียง 1.2 ล้านบาท

idiot

Nissan เผยยังไม่ตัดสินใจ GT-R R36 จะไปในทิศทางใด

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy