fbpx

ฟอร์ด เปิดเผยกลยุทธ์ใหม่ในการเข้าสู่ยุคไฟฟ้า: รถขนาดเล็กราคาประหยัดเป็นกุญแจสู่ความสำเร็จ

ในช่วงเวลาที่อุตสาหกรรมยานยนต์กำลังเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่สู่ยุคของยานยนต์ไฟฟ้า บริษัทรถยนต์ยักษ์ใหญ่อย่าง ฟอร์ด ก็ต้องปรับตัวตามไปด้วย ผู้บริหารระดับสูงของ ฟอร์ด เผยถึงกลยุทธ์ใหม่ที่จะช่วยให้บริษัทก้าวสู่ความสำเร็จในยุคนี้

จิม ฟาร์ลีย์ ซีอีโอของ ฟอร์ด เปิดเผยว่าบริษัทจะเน้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กและราคาประหยัดมากขึ้น แทนที่จะเน้นการผลิตรถกระบะขนาดใหญ่ที่ราคาแพง ซึ่งเป็นแนวทางที่บริษัทเคยยึดถือมาในอดีต

ฟาร์ลีย์อธิบายว่า การเปลี่ยนแปลงนี้เป็นผลมาจากความเปลี่ยนแปลงของตลาดในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า โดยในอดีตรถยนต์ขนาดใหญ่จะสามารถขายได้ในราคาที่สูงกว่า อันส่งผลให้บริษัทมีกำไรมากกว่า แต่ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า กลับพบว่าลูกค้าไม่ยอมจ่ายเงินเพิ่มเติมเพื่อแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ที่ติดตั้งในรถยนต์ขนาดใหญ่

ในทางกลับกัน การผลิตรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กและราคาประหยัดจะช่วยให้ ฟอร์ด สามารถลดต้นทุนการผลิตและเพิ่มกำไรได้ ซึ่งรวมถึงการได้รับประโยชน์จากสิทธิประโยชน์ด้านภาษีสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าที่มีราคาไม่สูงมากนัก

ความท้าทายของ ฟอร์ ในการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า

ฟอร์ด เผยว่าธุรกิจรถยนต์ไฟฟ้าของบริษัทยังขาดกำไร โดยในไตรมาสที่สองของปี 2024 หน่วยธุรกิจรถยนต์ไฟฟ้าของ ฟอร์ดขาดทุน 1,100 ล้านดอลลาร์ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าบริษัทยังต้องปรับปรุงกระบวนการผลิตและบรรลุระดับเศรษฐีกิจของขนาดการผลิตให้ได้

ฟาร์ลีย์ยอมรับว่าการเปลี่ยนแปลงสู่ยุครถยนต์ไฟฟ้าเป็นเรื่องที่ทำให้บริษัทต้องถ่อมตัวลง แต่ก็ได้ทำให้ ฟอร์ด แข็งแกร่งขึ้นเป็นบริษัทที่มีความพร้อมมากขึ้น ในขณะที่รถยนต์ไฟฟ้าขนาดใหญ่จะยังคงมีบทบาทในตลาดรถยนต์พาณิชย์และรถที่ใช้ในงานหนัก โดย ฟอร์ด จะต้องร่วมมือกับพันธมิตรหลายรายเพื่อนำรถประเภทนี้มาสู่ตลาด

มุมมองของผู้บริหาร ฟอร์ด ต่ออนาคตของรถยนต์ไฟฟ้า

ฟาร์ลีย์มองว่าการเปลี่ยนแปลงสู่ยุครถยนต์ไฟฟ้าเป็นเรื่องที่ทำให้บริษัทต้องปรับตัวอย่างมาก แต่ในขณะเดียวกันก็เป็นโอกาสที่จะทำให้บริษัทแข็งแกร่งขึ้น โดย ฟอร์ด จะเน้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กและราคาประหยัด เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาดในปัจจุบัน และสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขันให้กับบริษัท

ในขณะเดียวกัน รถยนต์ไฟฟ้าขนาดใหญ่ก็ยังมีบทบาทสำคัญในตลาด โดย ฟอร์ด จะต้องระมัดระวังในการตัดสินใจเลือกตลาดเป้าหมายอย่างรอบคอบ เพื่อให้สามารถสร้างผลกำไรได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

 

Cr.insideevs

บทความที่น่าสนใจ

ความแรงจงบังเกิด เมื่อ BMW M กำลังจะถูกนำมาใช้บนมอเตอร์ไซค์

idiot

Bugatti La Voiture Noire ชนะรางวัลการออกแบบยอดเยี่ยมที่งาน Concorso d’Eleganza

idiot

AP Honda เปิดตัวบิ๊กไบค์ 500 Series โฉมใหม่ และ CBR650R, CB650R ในงาน Motor Expo 2018

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy