fbpx

Porsche ยอมรับว่าเป้าหมายการขายรถยนต์ไฟฟ้าเป็นไปได้ยาก

แม้จะมีแผนความเป็นไปได้สูง แต่ความต้องการของตลาดที่ช้ากว่าคาดทำให้ Porsche ต้องปรับเป้าหมาย

เมื่อเดือนมีนาคม 2565 Porsche ตั้งเป้าหมายที่กล้าหาญ โดยต้องการให้รถยนต์ไฟฟ้าครองตลาดมากกว่า 80% ภายในสิ้นทศวรรษนี้ อย่างไรก็ตาม ล่าสุดทางบริษัทได้ออกมายอมรับว่าอาจไม่สามารถบรรลุเป้าหมายดังกล่าวได้ตามที่วางแผนไว้

รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ของ Porsche จะเข้ามาแทนที่รุ่นที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปภายใน

แม้ว่ากลยุทธ์การพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าของ Porsche จะยังคงเดินหน้าต่อไป แต่ทางบริษัทได้เตือนว่าเป้าหมายการขายรถยนต์ไฟฟ้าในปี 2573 ขึ้นอยู่กับความต้องการของตลาดและพัฒนาการของรถยนต์ไฟฟ้าเป็นสำคัญ โดยรุ่น 718 Boxster และ 718 Cayman จะถูกยกเลิกจากไลน์อัพในปี 2568 เพื่อให้ทาง Porsche สามารถเปิดตัวรุ่นไฟฟ้ามาแทนที่ได้

นอกจากนี้ Macan รุ่นล่าสุดที่เปิดตัวไปแล้วจะมาแทนที่รุ่นที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปภายในในปี 2569 ส่วน Cayenne รุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวในช่วงท้ายของทศวรรษนี้ก็จะเป็นรุ่นไฟฟ้าเช่นกัน

อุตสาหกรรมยานยนต์กำลังเผชิญกับความท้าทายในการปรับตัวสู่ยุคไฟฟ้า

Porsche ไม่ใช่แบรนด์แรกที่ต้องยอมรับว่าการเปลี่ยนผ่านสู่รถยนต์ไฟฟ้าเป็นไปได้ช้ากว่าที่คาดการณ์ไว้ แบรนด์หรูอื่นๆ เช่น Bentley, Mercedes-Benz และ Audi ต่างก็ประสบปัญหาเช่นเดียวกัน

ความท้าทายที่ผู้ผลิตยานยนต์ต้องเผชิญคือการดำเนินการให้สอดคล้องกับกฎระเบียบด้านมลพิษที่เข้มงวดขึ้นสำหรับรถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปภายใน ในขณะเดียวกันก็ต้องพัฒนาไลน์อัพรถยนต์ไฟฟ้าที่ครบถ้วน ซึ่งเป็นภาระค่าใช้จ่ายที่สูงมาก ดังนั้นจึงมีการตัดสินใจยกเลิกรถยนต์รูปแบบอื่นๆ เช่น คูเป้และคอนเวอร์ติเบิล เพื่อให้สามารถมุ่งเน้นไปที่รถครอสโอเวอร์และ SUV ที่ขายดีกว่า

การเปลี่ยนผ่านสู่ยุครถยนต์ไฟฟ้าเป็นความท้าทายที่ผู้ผลิตยานยนต์ต้องเผชิญ ดังที่ Porsche ยอมรับว่าเป้าหมายการขายรถยนต์ไฟฟ้าที่ตั้งไว้อาจเป็นไปได้ยาก เนื่องจากความต้องการของตลาดที่ช้ากว่าคาด ทำให้บริษัทต้องปรับแผนและกลยุทธ์ใหม่เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไป

 

Cr.motor1

บทความที่น่าสนใจ

ชมโฉมหน้า รถสปอร์ตไฟฟ้า Qiantu Motor จากประเทศจีน ที่ต้องบอกว่าหน้าตามาเหนือ

idiot

พาชม Dodge Challenger สีพิเศษที่มาพร้อมกับสีตัวถัง 14 สีในรถคันเดียว

Nopkung

แฟนๆ อดใจรอหน่อย BMW Supercar จะเปิดตัวในปี 2023 กับกำลังที่มีมากกว่า 700 แรงม้า++ แน่นอน

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy