fbpx

Ford ยอมรับเป้าหมายการผลิตรถไฟฟ้าในยุโรปเป็นไปได้ยาก

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา Ford ได้ผลักดันอย่างจริงจังเพื่อให้มีรถยนต์ไฟฟ้าออกสู่ตลาดมากขึ้น ซึ่งเป็นแนวทางเดียวกับผู้ผลิตรถยนต์รายอื่น ๆ อย่างไรก็ตาม ตามที่เราได้เห็นในที่อื่น ๆ บริษัทต่าง ๆ กำลังเริ่มชะลอแผนการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าลง เนื่องจากความต้องการของลูกค้าที่ลดลง ล่าสุด Ford ก็เป็นอีกรายที่ยอมรับว่าอาจมีความเป็นไปได้ที่แผนการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าของบริษัทจะเป็นไปได้ยากกว่าที่คาดการณ์ไว้

ในการให้สัมภาษณ์กับ Autocar Marin Gjaja ซึ่งเป็น COO ของหน่วยงานด้านการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าของ Ford (Model E) กล่าวว่า บริษัทอาจมีความคาดหวังที่สูงเกินไปเกี่ยวกับแผนการเปลี่ยนผ่านไปสู่รถยนต์ไฟฟ้าในยุโรป “ลูกค้าได้แสดงความคิดเห็นและบอกเราว่านั่นเป็นเป้าหมายที่มากเกินไป เราไม่เห็นว่าการทำให้ทั้งหมดเป็นรถยนต์ไฟฟ้าภายในปี 2573 ในยุโรปจะเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับธุรกิจของเราหรือสำหรับลูกค้าของเรา”

ในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา Martin Sander ซึ่งเป็นผู้จัดการทั่วไปของ Ford ในยุโรป ได้บอกกับ Automotive News ว่า เครื่องยนต์เบนซินอาจยังคงอยู่ต่อไปหลังจากปี 2573 “หากเราเห็นว่ามีความต้องการที่แข็งแกร่งสำหรับรถปลั๊กอินไฮบริด เราก็จะยังคงเสนอรถรุ่นนั้น”

ปัจจุบัน Ford มีรถยนต์ไฟฟ้าเพียงสองรุ่นที่วางจำหน่ายในยุโรป ได้แก่ Ford Explorer EV และ Mustang Mach-E ในขณะที่รถ Ford Capri รุ่นใหม่จะเริ่มวางจำหน่ายในช่วงปลายปีนี้ ทั้งนี้ Ford ยังไม่ได้มีการแถลงถึงแผนการเปลี่ยนผ่านไปสู่รถยนต์ไฟฟ้าในสหรัฐอเมริกา

 

Ford ยอมรับว่าเป้าหมายการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในยุโรปอาจเป็นไปได้ยากกว่าที่คาดการณ์ไว้ เนื่องจากความต้องการของลูกค้าที่ชะลอตัวลง รวมถึงต้นทุนที่สูงขึ้น ดังนั้น บริษัทอาจต้องปรับแผนและยังคงเสนอรถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์เบนซินในอนาคต เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่ยังคงชื่นชอบเทคโนโลยีเครื่องยนต์ดั้งเดิม

 

Cr.motor1

บทความที่น่าสนใจ

เผยโฉม BMW X2, 3-Series และ Z4 รุ่นพิเศษ Sunrise Edition ทำตลาดเฉพาะในญี่ปุ่น

idiot

เปิดสเปก Hyundai Ioniq 5 รถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่ พบมีหลังคาโซลาร์เซลล์ด้วย

idiot

Bugatti Centodieci พลัง1,600 แรงม้า เริ่มประกอบคันแรกแล้วก่อนส่งมอบปีหน้า

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy