fbpx

รุ่นพิเศษ “Roush” ยกระดับสมรรถนะ Ford Mustang สู่รุ่นยอดนิยม GTD

เมื่อวงการรถยนต์ได้ผ่านพ้นจากความท้าทายอันยิ่งใหญ่ในช่วงปีที่ผ่านมา บริษัทผู้ผลิตชิ้นส่วนและอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์ Roush Performance ก็ได้เปิดตัวชุดอัพแรงม้าสำหรับรถสปอร์ตเรือธง Ford Mustang GT รุ่นปี 2024 ด้วยระบบอัดอากาศแบบซูเปอร์ชาร์จเจอร์ที่สามารถเพิ่มกำลังสูงสุดได้ถึง 330 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุด 195 ปอนด์-ฟุต

ในรุ่นพิเศษ “Launch Edition” ที่มีจำนวนจำกัด ชุดอัพแรงม้าซูเปอร์ชาร์จเจอร์จะยกระดับสมรรถนะของ Mustang GT ให้มีกำลังสูงสุดถึง 810 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 630 ปอนด์-ฟุต ซึ่งเทียบเท่ากับรุ่นยอดนิยม GTD ที่มีราคาสูงถึง 325,000 ดอลลาร์ ชุดอัพแรงม้าดังกล่าวมาพร้อมกับลายเซ็นสัญลักษณ์ของ Jack Roush ผู้ก่อตั้งบริษัท และการปรับแต่งค่าต่างๆ ในระดับ Phase 2

Roush ร่วมมือกับ Magnuson ในการพัฒนาชุดอัพแรงม้าซูเปอร์ชาร์จเจอร์นี้ โดยอาศัยหลักการทำงานของ Eaton TVS R2650 ที่ถูกปรับให้เป็นแบบอินเวิร์ส พร้อมติดตั้งหม้อน้ำและท่อดูดอากาศขนาดใหญ่ ระบบนี้สามารถสร้างแรงดันออกแรงสูงสุด 13 ปอนด์ต่อตารางนิ้ว ที่รอบหมุน 7,500 รอบต่อนาที โดยมีอุปกรณ์ประกอบด้วย

– หัวฉีดคู่ขนาด 80 มิลลิเมตร
– หัวเทียนระบบจุดระเบิดของ Ford Performance
– ปั๊มน้ำหล่อเย็นอินเตอร์คูลเลอร์ของ Bosch
– รางจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงชนิดบิลเลต
– พูลเลย์ขนาด 84 มิลลิเมตร
– หัวฉีดน้ำมันแบบทวินโคน

ชุดอัพแรงม้าซูเปอร์ชาร์จเจอร์ของ Roush สามารถติดตั้งได้กับรถ Ford Mustang GT และ Dark Horse ปี 2024 ที่ใช้เครื่องยนต์ V8 ขนาด 5.0 ลิตร ไม่ว่าจะเป็นระบบเกียร์ธรรมดาหรือเกียร์อัตโนมัติ ทั้งนี้ ราคาของชุดอัพแรงม้า Launch Edition พร้อมระบบปรับแต่ง Phase 2 มีราคา 9,995 ดอลลาร์ แต่ในขณะนี้ยังไม่ได้รับการรับรองจากหน่วยงาน CARB ดังนั้นจึงไม่สามารถติดตั้งได้ในรถที่วิ่งในรัฐแคลิฟอร์เนียหรือรัฐอื่นๆ ที่อยู่ภายใต้การกำกับของ CARB ส่วนชุดอัพแรงม้ารุ่น Phase 1

 

Cr.motor1

บทความที่น่าสนใจ

ชมทีเซอร์ 2020 Nissan Titan กระบะไซส์ยักษ์รุ่นปรับโฉมใหม่ ก่อนเปิดตัวจริง 26 กันยายนนี้

idiot

Audi ผลิตรถยนต์ซีดาน A6 E-Tron ที่ขับเคลื่อนล้อหลังรุ่นแรกในรอบศตวรรษ

Warunya T.

BMW M5 CS 2022 ซีดานสมรรถนะสูงสุดดุดัน พุ่งปรี๊ดทำ 0-100 ในเวลาแค่ 3 วินาที

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy