fbpx

Volkswagen ID.UNYX พร้อมเป็นเพื่อนคุยคู่ใจในรถยนต์ของคุณ

Volkswagen เปิดตัวรถ Crossover Coupe รุ่นใหม่ในตลาดจีนเท่านั้น ด้วยฟีเจอร์ล้ำสมัยที่จะเปลี่ยนการขับขี่ให้กลายเป็นประสบการณ์ที่น่าจดจำเหนือระดับ

ภายใต้กลยุทธ์ “ในจีน เพื่อจีน” Volkswagen เปิดตัวรถ Crossover ไฟฟ้ารุ่นใหม่ ID.UNYX ซึ่งจะจำหน่ายเฉพาะในประเทศจีนเท่านั้น รถรุ่นนี้มีดีไซน์ Sport Coupe ที่โดดเด่นสะดุดตา ถือเป็นหนึ่งในรถยนต์ที่น่าสนใจที่สุดบนแพลตฟอร์ม MEB ของ Volkswagen

ID.UNYX มีรูปลักษณ์ภายนอกสปอร์ตเรียวรูป Coupe ที่แตกต่างจากรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นอื่น ๆ ของ Volkswagen ส่วนภายในห้องโดยสารได้รับการออกแบบให้ทันสมัยและมีระบบสั่งงานด้วยเสียงผ่าน AI ในรูปแบบ 3 มิติ ที่สามารถโต้ตอบและให้คำแนะนำได้อย่างเป็นกันเอง

สมรรถนะของรถ Volkswagen ID.UNYX มีดังนี้

  • ระบบขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 77 กิโลวัตต์-ชั่วโมง
  • เลือกได้ทั้งรุ่นขับเคลื่อนล้อหลังและขับเคลื่อน 4 ล้อ
  • สามารถแล่นได้ไกลถึง 621 กิโลเมตรต่อการชาร์จเต็ม

ID.UNYX เป็นผลผลิตจากโรงงานแห่งใหม่ของ Volkswagen ในจีน ซึ่งเป็นความร่วมมือกับบริษัท JAC ผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำของจีน โรงงานแห่งนี้ได้ชื่อว่า Smart E-Mobility Hub และทำหน้าที่เป็นศูนย์พัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยีสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าของ Volkswagen

นอกจากนี้ Volkswagen ยังมีแผนเปิดโชว์รูมพิเศษสำหรับ ID.UNYX ถึง 40 แห่งใน 20 เมืองของจีน เพื่อจำหน่ายรถรุ่นนี้และรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นอื่น ๆ ที่พัฒนาเฉพาะสำหรับตลาดจีน โดยคาดว่าจะมีรุ่นใหม่ออกสู่ตลาดอีก 4 รุ่นภายในปี 2569 แม้ ID.UNYX จะไม่ได้วางจำหน่ายในประเทศไทย แต่เทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่ถูกพัฒนาขึ้นมาสำหรับรถรุ่นนี้ อาจจะถูกนำมาใช้กับรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นอื่น ๆ ของ Volkswagen ในอนาคตอันใกล้

 

Cr.insideevs

บทความที่น่าสนใจ

Mitsubishi Triton ใหม่ เปิดตัวครั้งแรกในโลก พร้อมจำหน่ายในไทย 17 พ.ย.นี้

idiot

BMW 4-Series Convertible เปิดตัวพร้อมประกาศราคาเริ่มต้น 1.7 ล้านบาทในสหรัฐฯ

idiot

สะเทือนแน่ Pininfarina Battista ไฮเปอร์คาร์ กำลังเกือบ 2,000 แรงม้า ที่ใกล้จะเป็นจริงเข้าไปทุกที

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy