fbpx

Hyundai เตรียมเปิดตัวรถ SUV ไฟฟ้าพร้อมเวอร์ชั่นครอบครัวอีกครั้ง

สำหรับแฟนคลับของค่ายเกาหลีอย่าง Hyundai เตรียมพบกับรถ SUV ไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุดที่ถูกออกแบบมาเพื่อรองรับการใช้งานของครอบครัวขนาดใหญ่ที่มีสมาชิกมากกว่า 5 คน เนื่องจากรถรุ่นนี้จะถูกติดตั้งเบาะนั่งแบบ 3 แถว เพื่อให้สามารถบรรทุกผู้โดยสารได้อย่างสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

ทางค่าย Hyundai ได้เปิดเผยว่ารถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่นี้จะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงปลายปีนี้ และจะเริ่มวางจำหน่ายในปี 2025 โดยมีแนวโน้มว่าจะใช้ชื่อว่า “IONIQ 9” เพื่อสานต่อตระกูลรถยนต์ไฟฟ้า Flagship ของค่าย ซึ่งจะทำหน้าที่เป็นรุ่นพี่น้องกับ KIA EV9 ในขณะเดียวกันก็จะเป็นทางเลือกใหม่สำหรับลูกค้าที่ต้องการรถ SUV ไฟฟ้าขนาดใหญ่แทน Palisade

จากการถ่ายภาพรถยนต์คันนี้ระหว่างการทดสอบบนท้องถนนในสหรัฐอเมริกา ทำให้เห็นรูปร่างหน้าตาได้อย่างชัดเจนขึ้น โดยดีไซน์ภายนอกจะได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Concept car  “IONIQ 7” ที่เคยเปิดตัวไปเมื่อปี 2021 ซึ่งหมายความว่าจะมีเอกลักษณ์โดดเด่นด้วยรูปทรงกระจกคาดคันสวยงาม รวมถึงมีองค์ประกอบดีไซน์อื่น ๆ ที่แตกต่างจากรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นอื่น ๆ ของค่าย

IONIQ 9 คาดว่าจะใช้แพลตฟอร์มยานยนต์ไฟฟ้า E-GMP เช่นเดียวกับ KIA EV9 ซึ่งหมายความว่า

  • รุ่นมาตรฐานจะมาพร้อมขุมพลัง 215 แรงม้า ระบบขับเคลื่อนล้อหลัง
  • รุ่นท็อปสุดจะมีระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ กำลังสูงสุด 379 แรงม้า พร้อมแบตเตอรี่ขนาดใหญ่

แม้ว่าทาง Hyundai ยังไม่ได้เปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติม แต่เชื่อว่าจะมีการปรับแต่งสมรรถนะให้เหมาะสมกับลักษณะการใช้งานของรถครอบครัวรุ่นนี้

สำหรับใครที่กำลังรอคอยรถ SUV ไฟฟ้าขนาดใหญ่จากค่าย Hyundai คงต้องจับตาดูการเปิดตัวรุ่นใหม่นี้อย่างใกล้ชิด เพราะนอกจากจะมีดีไซน์สวยงามแล้ว ยังมีขนาดที่เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดใหญ่ รวมถึงสมรรถนะที่คาดว่าจะไม่ธรรมดา เตรียมพบกับทุกรายละเอียดได้ในช่วงปลายปีนี้

 

Cr.motor1

บทความที่น่าสนใจ

Honda จ่อเปิดตัวต้นแบบรถพลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่ในจีน ปลายเดือนกันยายนนี้

idiot

เปิดผ้าคลุม BMW M850i xDrive Convertable สปอร์ตเปิดประทุนรุ่นใหม่ 530 แรงม้า ราคา 13.499 ล้านบาท

idiot

รถยนต์ไฟฟ้าของ Mercedes-AMG อาจมีโหมดที่ทำให้รถดริฟท์ได้อัตโนมัติ

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy