fbpx

Mercedes-AMG GT63 Pro รถสปอร์ตที่สมบูรณ์แบบสำหรับการขับขี่บนสนามแข่ง

Mercedes-benz ได้เปิดตัวรุ่นพิเศษ GT63 Pro ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นปรับแต่งสำหรับสนามแข่งของรถสปอร์ตคูเป้ไฮพาวเวอร์ Mercedes-AMG GT63 โดยรุ่นพิเศษนี้ได้รับการอัพเกรดทั้งในด้านสมรรถนะ, ระบบถ่ายเทความร้อน และอากาศพลศาสตร์ เพื่อให้มีประสิทธิภาพสูงสุดสำหรับการขับขี่บนสนามแข่ง

Mercedes-AMG GT63 Pro ได้รับการปรับปรุงกำลังสูงสุดเพิ่มเป็น 603 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 627 นิวตันเมตร จากเครื่องยนต์ V8 ทวินเทอร์โบ ขนาด 4.0 ลิตร ทำให้รถสามารถทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลาเพียง 3.1 วินาที และ 0-200 กม./ชม. ใน 10.9 วินาที ซึ่งเร็วกว่ารุ่นมาตรฐาน 0.5 วินาที พร้อมความเร็วสูงสุด 197 กม./ชม.

แม้ว่ากำลังสูงจะเป็นปัจจัยสำคัญ แต่การระบายความร้อนและอากาศพลศาสตร์ก็มีความจำเป็นอย่างมากสำหรับการขับขี่บนสนาม ดังนั้น GT63 Pro จึงได้รับการติดตั้งระบบระบายความร้อนที่ดีขึ้น ประกอบด้วย:

– หม้อน้ำสองตัวขนาดใหญ่ติดตั้งในบริเวณกระบะล้อหน้า เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการถ่ายเทความร้อน
– หม้อน้ำระบายความร้อนสำหรับเพลาอำนวยกำลัง ดิฟเฟอร์เรนเชียลและเกียร์ทรานสเฟอร์ พร้อมปั๊มน้ำ เพื่อรักษาประสิทธิภาพของระบบขับเคลื่อน 4WD ในการขับขี่ระยะยาว

ส่วนด้านอากาศพลศาสตร์ของ GT63 Pro ได้รับการปรับปรุงด้วยการออกแบบกระจังหน้าใหม่ มีครีบและช่องระบายอากาศมากขึ้น รวมถึงแผงควบคุมการไหลของอากาศด้านหน้า เพื่อลดแรงยกของเพลาหน้าลง 66 ปอนด์ ในขณะที่สปอยเลอร์หลังแบบคงที่และครีบกันลมใต้ท้องรถ สามารถเพิ่มแรงดันลงบนเพลาหลังได้ถึง 33 ปอนด์

อุปกรณ์เสริมสำหรับสนามแข่ง

นอกจากนี้ GT63 Pro ยังได้รับการติดตั้งอุปกรณ์เสริมมาตรฐานสำหรับการขับขี่บนสนาม ได้แก่:
– เบรกคาร์บอนเซรามิก ขนาด 16.5 นิ้ว พร้อมกาลิเปอร์ 6 พิสตัน ซึ่งเป็นชุดเบรกคาร์บอนขนาดใหญ่ที่สุดจากเอเอ็มจี
– ดิสก์เบรกด้านหลังทำจากไทเทเนียม เพื่อลดน้ำหนักของชิ้นส่วนที่หมุน
– ล้ออัลลอยด์ขึ้นรีดขนาด 21 นิ้ว แต่งยาง Michelin Pilot Sport Cup 2 R
– ระบบกันสะเทือนควบคุมด้วยระบบไฮดรอลิก
– ระบบเพลาหลังบังคับเลี้ยว
– เบาะนั่งสปอร์ตจากเอเอ็มจี
– วัสดุเคฟลาร์คาร์บอนตกแต่งทั้งภายนอกและภายใน

Mercedes-AMG GT63 Pro จะเปิดตัวครั้งแรกที่งาน Goodwood Festival of Speed สุดสัปดาห์นี้ ก่อนจะเริ่มวางจำหน่ายในปี 2025 โดยราคายังไม่ได้ถูกประกาศ แต่คาดว่าจะสูงกว่ารุ่นมาตรฐานที่มีราคาเริ่มต้น 136,050 เหรียญสหรัฐ

บทความที่น่าสนใจ

All New Mitsubishi Triton ใหม่หมดทั้งดีไซน์ แชสซีส์ ช่วงล่าง และเครื่องยนต์ เริ่มต้น 699,000 บาท

idiot

หนุ่มสุดโชคร้ายควบ Ferrari 488 GTB ชนยับ หลังขับออกจากโชว์รูมเพียง 3 กิโลเมตร

Nopkung

Direct Asia จัดแคมเปญ “ขับดี ได้ดี” หากคุณเป็นคนขับดีที่เราตามหา รับเบี้ยประกันภัยราคาดีทันที!!

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy