fbpx

รถ Tesla Model S รุ่นใหม่กำลังจะมาถึงหรือไม่? นี่คือสิ่งที่เราทราบทั้งหมด

Tesla Model S เป็นรถรุ่นเก่าแก่ที่สุดของ Tesla ซึ่งวางจำหน่ายตั้งแต่ปี 2012 และสมควรได้รับการเปลี่ยนรุ่นใหม่ในอนาคตอันใกล้นี้

การพัฒนา Tesla Model S เริ่มก่อนปี 2007 และได้เปิดตัวรุ่นต้นแบบในปี 2009 ก่อนที่จะเปิดตัวรุ่นผลิตจริงในปี 2012 ซึ่งมีดีไซน์ที่สปอร์ตและหรูหรา คล้ายกับรถยนต์จากแบรนด์ Jaguar และ Maserati แต่มีสมรรถนะที่ยอดเยี่ยม ทำให้รถ EV ในขณะนั้นไม่ถูกมองว่าแปลกตาและช้า

Tesla ได้ปรับปรุงรถ Model S อย่างต่อเนื่องในปี 2015 ด้วยแบตเตอรี่และระบบขับเคลื่อนที่ทันสมัยขึ้น โดยเฉพาะรุ่น P100D ที่มีกำลังสูงสุดถึง 762 แรงม้า และสามารถเร่งความเร็วจาก 0 ถึง 60 ไมล์/ชม. ภายใน 2.5 วินาที ซึ่งถือเป็นรถที่เร่งเร็วที่สุดในโลกในขณะนั้น

Tesla กำลังพัฒนารถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่บนแพลตฟอร์มที่ออกแบบใหม่ทั้งหมด ซึ่งมีชื่อภายในว่า “Redwood” เป็นรถ crossover ที่คาดว่าจะเปิดตัวในปีหน้า โดยจะเริ่มการผลิตที่โรงงาน Giga Texas ในกลางปี 2025

แพลตฟอร์มใหม่นี้จะไม่ใช้สำหรับรถรุ่นเดียว แต่จะใช้สำหรับรถอย่างน้อย 2 รุ่นเพิ่มเติม ซึ่งอาจรวมถึงรถขนาดใหญ่และหรูหราอย่างเช่น Tesla Model S ด้วย

เมื่อ Tesla Model S เปิดตัวครั้งแรก ไม่มีคู่แข่งโดยตรง แต่ปัจจุบันมีรถยนต์ไฟฟ้าซีดานหรูหลายรุ่นที่เร็วกว่า มีประสิทธิภาพและระยะทางสูงกว่า เช่น BMW i5, Mercedes-Benz EQE และ Porsche Taycan

แม้ว่ายอดขาย Model S จะไม่สูงมากเมื่อเทียบกับ Model 3 และ Model Y แต่ Tesla ก็ไม่น่าจะต้องการเสียส่วนแบ่งตลาดรถซีดานไฟฟ้าหรูหราเพราะเป็นรุ่นที่เคยครองตลาดมาก่อน การเปิดตัว Model S รุ่นใหม่จึงอาจจะสร้างความแตกต่างให้กับตลาดนี้ได้

 

 

Cr.insideevs

 

บทความที่น่าสนใจ

FORD มอบ Ford Ranger ใหม่ ให้กับวิศวกรคนแกร่ง ผู้ชนะจากแคมเปญ “เก๋าพันธุ์แกร่ง”

idiot

2021 Yamaha YZF-R3 เปิดตัวสีใหม่ Electric Teal และ Red Scheme พร้อมลาย MotoGP Edition

idiot

Mitsubishi Triton Athlete ใหม่ กระบะแต่งพิเศษเสริมความดุ เริ่มต้น 1.035 ล้านบาท

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy