fbpx

กลับบ้านอย่างปลอดภัย! คุณสมบัติเบาะนั่งของ Kia Telluride ถูกเรียกคืนเนื่องจากความเสี่ยงเกิดไฟไหม้

บริษัท Kia ได้ออกการเรียกคืนรถยนต์ Telluride จำนวนมหาศาล 462,869 คัน ตั้งแต่รุ่นปี 2020 ถึง 2024 เนื่องจากพบปัญหาเกี่ยวกับมอเตอร์ไฟฟ้าของเบาะนั่งคนขับและคนโดยสารด้านหน้า ซึ่งอาจทำให้เกิดไฟไหม้ได้ไม่ว่าจะขับรถหรือจอดรถโดยปิดเครื่องยนต์

สาเหตุหลักมาจากปุ่มปรับเบาะที่ควบคุมมอเตอร์ไฟฟ้า หากได้รับแรงกระแทกจากภายนอก อาจทำให้ฝาครอบของปุ่มปรับเบาะเคลื่อนตำแหน่ง ส่งผลให้สวิตช์ควบคุมมอเตอร์ไฟฟ้าเกิดการชำรุด และจ่ายกระแสไฟฟ้าอย่างต่อเนื่องไปยังมอเตอร์ ซึ่งอาจทำให้มอเตอร์ร้อนจัดและเกิดไฟไหม้ได้

ตามเอกสารที่ยื่นต่อ NHTSA พบว่า Kia ทราบถึงกรณีที่มีไฟไหม้เกิดขึ้นบนเบาะคนขับของ Telluride รุ่นปี 2023 ในขณะขับขี่ และพบอีก 6 กรณีที่มีการหลอมละลายของชิ้นส่วนใต้เบาะ รวมถึงมีการรายงานถึงควันในห้องโดยสารด้วย

Kia จะดำเนินการแก้ไขโดยการติดตั้งแผงรองรับใหม่สำหรับฝาครอบสวิตช์ปรับเบาะ และเปลี่ยนปุ่มปรับเบาะใหม่ทั้งหมด การแจ้งเตือนเจ้าของรถจะเริ่มในวันที่ 30 กรกฎาคม โดยลูกค้าสามารถติดต่อศูนย์บริการ Kia ได้ที่หมายเลข 800-333-4542 เพื่อตรวจสอบและแก้ไขปัญหานี้

สิ่งสำคัญคือเจ้าของรถควรจอดรถกลางแจ้งทุกครั้งจนกว่าจะมีการแก้ไขปัญหา เพื่อความปลอดภัยของตัวเองและผู้อื่น ติดตามข่าวสารและดำเนินการแก้ไขปัญหาโดยเร็วที่สุด เพื่อกลับมาใช้งานรถยนต์ Kia Telluride ที่คุณรักได้อย่างมั่นใจ

 

 

 

Cr.motor1

บทความที่น่าสนใจ

Harley-Davidson เปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ตระกูล Softail รุ่นปี 2021 ในราคาเริ่มต้นเพียง 516,000 บาท

idiot

Ora Good Cat GT เปิดราคาอย่างเป็นทางการในไทย 1.286 ล้านบาท และมีจำกัดเพียง 500 คัน

idiot

หลุดภาพ New Mercedes EQE SUV ขณะวิ่งทดสอบในสภาพอากาศที่หนาวเหน็บ

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy