fbpx

Mini Cooper SE 2025 ดีขึ้นแต่มีข้อเสีย

เนื้อหาอัปเดตใหม่นี้ ได้นำเสนอภาพรวมที่น่าสนใจของรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ของ Mini ซึ่งมีการพัฒนาอย่างโดดเด่นในหลายด้าน อาทิ กำลังเครื่องยนต์ที่เพิ่มขึ้น ระยะทางการขับขี่ที่ยาวนานขึ้น รวมถึงการออกแบบภายในที่ล้ำสมัยกว่าเดิม อย่างไรก็ตาม Mini Cooper SE รุ่นใหม่นี้ก็ยังคงมีข้อจำกัดสำคัญที่อาจเป็นอุปสรรคในการนำเข้าสู่ตลาดสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าติดตาม

Mini Cooper SE รุ่นใหม่ได้รับการพัฒนาบนแพลตฟอร์มใหม่ที่ให้ความจุแบตเตอรี่เพิ่มขึ้นมากถึง 54.2 กิโลวัตต์-ชั่วโมง จากเดิมเพียง 32.6 กิโลวัตต์-ชั่วโมง ส่งผลให้ระยะทางการขับขี่ตามมาตรฐาน WLTP เพิ่มขึ้นเป็น 250 ไมล์ ขณะที่กำลังเครื่องยนต์ก็ได้รับการปรับปรุงใหม่ให้สูงขึ้นเป็น 215 แรงม้า 

การออกแบบภายในของ Mini Cooper SE รุ่นใหม่ยังได้รับการพัฒนาให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวมากขึ้น โดยเน้นการใช้เทคโนโลยีและวัสดุใหม่ๆ ที่สะท้อนความเป็นรถยนต์สปอร์ตคอมแพ็กต์ที่ทันสมัย อาทิ จอแสดงผลขนาด 9.4 นิ้วรูปทรงกลมแบบ OLED และระบบเสียงเทียม ที่ช่วยเพิ่มความสนุกสนานในการขับขี่

ถึงแม้ว่า Mini Cooper SE รุ่นใหม่จะได้รับการพัฒนาให้ดีขึ้นในหลายด้าน แต่ก็ยังคงมีข้อจำกัดสำคัญที่อาจเป็นอุปสรรคในการนำเข้าสู่ตลาดสหรัฐอเมริกา นั่นคือ การที่รถยนต์รุ่นนี้จะถูกผลิตในประเทศจีน ซึ่งขัดกับนโยบายภาษีนำเข้าใหม่ของรัฐบาลสหรัฐฯ ที่มีการเรียกเก็บภาษี 100% สำหรับรถยนต์จากจีน

อย่างไรก็ตาม ยังคงมีความหวังว่า Mini อาจจะสามารถหาทางออกในการผลิตรถยนต์รุ่นนี้ในแหล่งผลิตอื่นๆ เพื่อให้สามารถนำเข้าสู่ตลาดสหรัฐฯ ได้ในอนาคต เช่น การผลิตที่โรงงานในเยอรมนีหรืออังกฤษ ซึ่งเป็นแหล่งผลิตของรถยนต์มินิในอดีต

Mini Cooper SE รุ่นใหม่นี้ถือเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่มีศักยภาพสูง มีการปรับปรุงสมรรถนะและดีไซน์อย่างโดดเด่น แต่ข้อจำกัดด้านการผลิตในจีนก็อาจทำให้การนำเข้าสู่สหรัฐอเมริกายังคงเป็นเรื่องที่ท้าทาย ดังนั้น ผู้บริโภคในสหรัฐฯ จะต้องติดตามความคืบหน้าของมินิ อย่างใกล้ชิดเพื่อรอดูว่าจะมีการแก้ไขปัญหานี้อย่างไร และจะสามารถขายรถยนต์รุ่นนี้ในประเทศได้เมื่อใด

 

 

Cr.insideevs

บทความที่น่าสนใจ

เปิดตัว Mazda MX-5 R-Sport โรดสเตอร์เปิดประทุนรุ่นพิเศษ เริ่มต้น 1.1 ล้านบาทในอังกฤษ

idiot

2023 Toyota Camry Nightshade Edition เพิ่มล้อใหม่สีบรอนซ์ สีตัวถังใหม่ และการอัปเดตอีกเล็กน้อย

idiot

VOLVO นำเสนอบริการซ่อมบำรุงรูปแบบใหม่ บริการบำรุงรักษานานเป็นสองเท่าจากเดิม 5 ปี เป็น 10 ปี

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy