fbpx

เครื่องยนต์ใหม่ของ Toyota มีขนาดเล็กลง แต่ประสิทธิภาพสูงขึ้น

Toyota กำลังพัฒนาเครื่องยนต์อินไลน์-โฟร์ใหม่สามรุ่น โดยมีกำลังมากขึ้นและประหยัดพลังงานมากขึ้น ซึ่งจะช่วยปฏิวัติการออกแบบตัวรถได้อย่างมาก

Toyota เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับเครื่องยนต์อินไลน์-โฟร์ใหม่สามรุ่น ซึ่งจะใช้เชื้อเพลิงฟอสซิลตามปกติ รวมถึงเชื้อเพลิงคาร์บอนนิวทรัล เช่น ไฮโดรเจนเหลว น้ำมันสังเคราะห์ และชีวเชื้อเพลิง

เครื่องยนต์ธรรมดารุ่นใหม่นี้มีขนาดเล็กลงประมาณ 10% และมีความสูงลดลง โดยจะมีกำลังเพิ่มขึ้นและมีประสิทธิภาพสูงขึ้น นอกจากนี้ยังมีน้ำหนักลดลงประมาณ 10% ด้วย

เครื่องยนต์เทอร์โบรุ่นใหม่มีขนาดเล็กลง 20% เมื่อเทียบกับเครื่องยนต์เทอร์โบ 2.5 ลิตรรุ่นปัจจุบัน และมีความสูงลดลง 15% แต่จะมีกำลังใกล้เคียงกัน แต่ประสิทธิภาพจะดีขึ้นประมาณ 30%

เครื่องยนต์เทอร์โบรุ่นใหม่ 2.0 ลิตรจะมีขนาดเล็กลง 10% และมีความสูงลดลง 10% เมื่อเทียบกับเครื่องยนต์เทอร์โบ 2.4 ลิตรรุ่นปัจจุบัน Toyota ระบุว่าจะให้กำลังเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ และประหยัดพลังงานมากขึ้นประมาณ 30%

เครื่องยนต์รุ่นใหม่เหล่านี้ได้รับการปรับแต่งให้เหมาะสมกับรถไฮบริดและปลั๊กอินไฮบริด โดยจะเริ่มใช้ในรถรุ่นใหม่ของ Toyota ภายในปลายปี 2026

นอกจากนี้ Toyota ยังวางแผนที่จะสร้างเครือข่ายการจัดหาเชื้อเพลิงคาร์บอนนิวทรัลร่วมกับบริษัทน้ำมันชั้นนำในญี่ปุ่น เพื่อรักษาเครื่องยนต์สันดาปภายในไว้ให้ยาวนานต่อไป

 

 

Cr.motor1

 

 

บทความที่น่าสนใจ

เผยแล้ว Chevrolet Captiva รถอเนกประสงค์รุ่นใหม่เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร เทอร์โบ เริ่มต้น 999,000 บาท

idiot

เปิดตัว Lamborghini SC20 ซูเปอร์คาร์เปิดประทุน 760 แรงม้า ผลิตแค่คันเดียวบนโลก

idiot

New Mazda CX-3 เปิดตัวเพิ่มสีใหม่ พร้อมออฟชั่นเต็มคัน เริ่มต้นเท่าเดิม 7 แสนกว่า

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy