fbpx

Polestar 5 รู้จักรถยนต์ไฟฟ้าสมรรถนะสูงรุ่นใหม่

Polestar 5 คือรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นล่าสุดที่กำลังจะเปิดตัวจากค่ายนี้ โดยเป็นรถยนต์สมรรถนะสูงในทุกด้าน ตั้งแต่ความเร็วจาก 0-60 ไมล์ต่อชั่วโมง ไปจนถึงเวลาในการชาร์จแบตเตอรี่

Polestar 5 มีรูปลักษณ์ที่คล้ายกับรถคอนเซ็ปต์ Polestar Precept ซึ่งเปิดตัวในปี 2020 โดยมีสไตล์การออกแบบที่เรียบหรูและดูสปอร์ตมากขึ้น ขณะที่ส่วนด้านหลังมีการออกแบบให้ไม่มีกระจกหลัง ซึ่งช่วยเสริมให้รถดูยาวและต่ำลง นอกจากนี้ ยังมีหลังคากระจกเต็มความยาวที่ช่วยให้ภายในห้องโดยสารไม่มืดมน 
ตัวรถPolestar 5 ที่ปรากฏในงาน Goodwood Festival of Speed ในช่วงสองปีที่ผ่านมา มีระบบขับเคลื่อนสี่ล้อและมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ที่ให้กำลังรวม 650 กิโลวัตต์ (871 แรงม้า) และแรงบิด 900 นิวตัน-เมตร ซึ่งมากกว่าพอลสตาร์ 2 ถึงสองเท่า ทำให้พอลสตาร์ 5 มีสมรรถนะที่อยู่ในระดับเดียวกับ Porsche Taycan และ Tesla Model S

นอกจากนี้ ยังมีแบตเตอรี่ขนาด 103 กิโลวัตต์-ชั่วโมง ที่สามารถชาร์จได้ 80% ภายใน 20 นาที ด้วยระบบ 800 โวลต์ และมีการพัฒนาแบตเตอรี่ขนาด 77 กิโลวัตต์-ชั่วโมงที่สามารถชาร์จได้ 80% ภายใน 10 นาทีเท่านั้น

Polestar 5 มีระยะทางการขับขี่ในช่วง 372 ไมล์ โดยรุ่นมาตรฐานควรจะสามารถทำระยะทางได้มากกว่า 300 ไมล์ต่อการชาร์จเต็ม แต่ตัวเลขสุดท้ายจะประกาศให้ทราบเมื่อมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

ราคาของ Polestar 5 จะอยู่ที่ประมาณ 100,000 ดอลลาร์สหรัฐ โดยอ้างอิงจากสมรรถนะและการแข่งขันในตลาด ซึ่งจะสูงกว่ารุ่นอื่นๆ ในไลน์อัพของพอลสตาร์ ทั้งนี้ ราคาอาจมีความแตกต่างเล็กน้อยขึ้นอยู่กับตัวเลือกต่างๆ

Polestar มีกำหนดการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ทุกปี ดังนั้น หากแนวทางนี้ยังคงดำเนินต่อไป Polestar 5 น่าจะเปิดตัวเป็นรุ่นปี 2026 และเริ่มจำหน่ายในปีหน้า

 

Cr.insideevs

บทความที่น่าสนใจ

เปิดตัว 2020 Kawasaki Z H2 เน็กเก็ตไบค์ตัวแรงพ่วงซูเปอร์ชาร์จ พละกำลัง 200 แรงม้า

idiot

คาราวานโตโยต้า ร่วมใจ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

palm

Mitsubishi Xpander Passion Red Edition รุ่นพิเศษใหม่ ฉลองครบรอบ 60 ปีในไทย

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy