fbpx

2025 Kia EV6 รูปลักษณ์สปอร์ตที่คมชัดยิ่งขึ้น และสตาร์ทรถด้วยลายนิ้วมือ

Kia EV6 รุ่นปรับโฉมได้รับการเปิดตัวในเกาหลีใต้แล้ว นอกเหนือจากการปรับเปลี่ยนภายในต่างๆ แล้ว ครอสโอเวอร์ไฟฟ้าคันนี้ยังแนะนำแบตเตอรี่ใหม่อีกด้วย

ส่วนหน้าของ EV6 ใหม่ได้รับการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญนั่นคือการหันไปใช้ไฟ Day Light แบบ LED แบบตะขอและไฟหน้าที่คล้ายคลึงกับแนวคิด EV3 และ EV4 และรุ่นการผลิต EV6 และ EV9 มากกว่า

นักออกแบบของ Kia ยังได้ปรับเปลี่ยนแผงด้านหน้าส่วนที่เหลือของรถครอสโอเวอร์นี้ รวมถึงกันชนและบริเวณกระจังหน้าด้านล่าง ภายนอกส่วนที่เหลือของ EV6 ส่วนใหญ่ยังคงไม่เปลี่ยนแปลง ยกเว้นล้อสีดำและสีเงินที่ออกแบบใหม่ซึ่งมีขนาด 19 นิ้วและ 20 นิ้ว ส่วนด้านท้ายรถมาพร้อมกับชุดไฟท้ายแบบ LED ลากยาวพาดเต็มด้านหลังโดยคงรูปลักษณ์ที่โดดเด่นเอาไว้

ภายในของ EV6 ปี 2025 มีการเปลี่ยนแปลงหลายอย่าง สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการติดตั้งหน้าจอพาโนรามาแบบโค้งที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ซึ่งเป็นที่ตั้งของแผงหน้าปัดดิจิทัลและจอแสดงผลอินโฟเทนเมนต์ ทาง Kia ยังได้ออกแบบพวงมาลัยแบบสองก้านใหม่และเพิ่มเครื่องอ่านลายนิ้วมือเพื่อให้ผู้ขับขี่ที่ลงทะเบียนสามารถสตาร์ทรถ EV โดยไม่ต้องใช้กุญแจ และมีการเพิ่ม Apple CarPlay และ Android Auto ไร้สายอีกด้วย

Kia EV6 ใหม่ยังรองรับการอัปเดตแบบ over-the-air สำหรับระบบควบคุมอิเล็กทรอนิกส์หลักๆ ด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ยังมีกระจกมองหลังแบบดิจิตอลและจอแสดงผลบนกระจกหน้าที่ได้รับการปรับปรุง แถมยังได้ติดตั้งระบบนำทางความเป็นจริงเสริมแบบเดียวกับที่พบในรุ่น Genesis ปัจจุบัน ซึ่งใช้กล้องหน้าพร้อมภาพซ้อนทับ

แบตเตอรี่ 84 kWh ล่าสุดของ Hyundai Motor Group จะมาแทนที่แบตเตอรี่ 77.4 kWh ของรุ่นเก่า Kia กล่าวว่ารุ่นขับเคลื่อนล้อหลังที่มีล้อขนาด 19 นิ้วจะวิ่งได้ 494 กม. รายละเอียดสำหรับตลาดอื่นๆ ยังไม่ได้ประกาศ แบตเตอรี่ขนาดใหญ่รองรับการชาร์จ DC 350 kW และสามารถชาร์จได้ 10-80% ใน 18 นาที


รุ่นขับเคลื่อนล้อหลังมาตรฐานจะให้กำลัง 225 แรงม้า (168 กิโลวัตต์) และแรงบิด 258 ปอนด์-ฟุต (350 นิวตันเมตร) ในขณะที่รุ่นมอเตอร์คู่ให้กำลัง 320 แรงม้า (239 กิโลวัตต์) และแรงบิด 446 ปอนด์-ฟุต (605 นิวตันเมตร)

Kia กล่าวว่าได้ปรับเปลี่ยนแดมเปอร์แบบเลือกความถี่ของ EV6 เพื่อปรับปรุงความสะดวกสบายในการขับขี่ ทำให้มอเตอร์เงียบขึ้น และเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับตัวรถเพื่อปรับปรุงความปลอดภัย

EV6 รุ่นปรับโฉมจะเปิดตัวในเกาหลีช่วงเดือนหน้านี้ โดยราคา

  • สำหรับรุ่น Light เริ่มต้นที่ 55.4 ล้านวอนเกาหลี (ประมาณ 1.48 ล้านบาท)
  • สำหรับรุ่น Air เพิ่มขึ้นเป็น 58.24 ล้านวอน (ประมาณ 1.56 ล้านบาท)
  • สำหรับรุ่น Earth ราคา 62.52 ล้านวอน (1.68 ล้านบาท)  และ
  • สำหรับ GT-Line ราคา 63.15 ล้านวอน ( 1.7 ล้านบาท) 

รายละเอียดเพิ่มเติม รวมถึงข้อมูลเกี่ยวกับเวอร์ชันอเมริกาเหนือ คาดว่าจะเปิดตัวในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

 

Cr : carscoops


 

บทความที่น่าสนใจ

Mercedes-AMG CLA 35 4MATIC สปอร์ตคูเป้ 4 ประตูดีไซน์เฉี่ยว เคาะราคาในไทย 3.999 ล้านบาท

idiot

ผู้บริหาร Mazda เผยยังคงฝันถึงขุมพลังโรตารี่อยู่เสมอ เพียงแต่ตอนนี้ยังไม่ถึงเวลา

idiot

Foxconn เปิดตัว 2 รถต้นแบบพลังงานไฟฟ้า Model B และ Model V เตรียมขายจริงแน่ในอนาคต

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy