fbpx
Porsche Mission X อาจเปิดตัวเวอร์ชันผลิตจริงในปี 2024 นี้ หากได้รับไฟเขียว

Porsche Mission X อาจเปิดตัวเวอร์ชันผลิตจริงในปี 2024 นี้ หากได้รับไฟเขียว

Porsche ฉลองครบรอบ 75 ปีในปี 2023 โดยใช้รถต้นแบบที่ชื่อ Mission X เป็นหน้าต่างสู่อนาคตของซูเปอร์คาร์พลังงานไฟฟ้า นับแต่นั้นมาก็ไม่ค่อยมีข่าวเกี่ยวกับรถรุ่นนี้มากนักจนกระทั่งล่าสุดมีรายงานว่าตอนนี้ Mission X ได้เดินทางมาถึงขั้นตอนของการตัดสินใจที่จะผลิตจริงหรือไม่แล้ว

Oliver Blume ซีอีโอของ Porsche บอกกับนิตยสาร CarSales ของออสเตรเลียว่า ผลตอบรับที่ได้รับหลังจากการเปิดตัว Mission X เมื่อเดือนมิถุนายนปี2023 ที่ผ่านมานั้นเป็น “เชิงบวกอย่างมาก” นั่นเป็นแรงบันดาลใจที่ยิ่งใหญ่สำหรับเราในการทำรถ หากได้รับการอนุมัติมันจะถูกผลิตในปี 2024 นี้เพื่อทำหน้าที่เป็นซูเปอรค์คาร์เรือธงรุ่นที่ 4 ต่อจาก 959, Carrera GT และ 918 Spyder

Porsche ยังคงปิดปากเงียบเกี่ยวกับรายละเอียดทางเทคนิคของ Mission X แต่เรารู้ว่าตัวรถจะมีความยาว 4,596 มม. ความกว้าง 1,999 มม. และความสูง 1,199 มม. ส่งผลให้ Mission X นั้นสั้นกว่า กว้างกว่า และสูงกว่า 918 Spyder ขณะที่ระยะฐานล้อ 2,728 มม. เกือบจะเท่ากัน

เกือบ 1 ปีหลังจากเปิดตัวตัวเลขพละกำลังก็ยังคงเป็นปริศนา รายงานบางฉบับอ้างว่า Mission X จะผลิตกำลังได้ประมาณ 1,500 แรงม้า ขณะที่แหล่งข่าวอื่นเชื่อว่าจะให้กำลังประมาณ 1,700 แรงม้า ขณะที่มอเตอร์ไฟฟ้ายังไม่ชัดเจนว่าจะมีกี่ตัว แต่คิดว่าต้องมีอย่างน้อย 2 ตัวสำหรับติดตั้งในแต่ละเพลา เพื่อให้รถขับเคลื่อนได้ 4 ล้อ

ทั้งนี้หาก Porsche Mission X ได้รับการอนุมัติให้ผลิตได้ มีแนวโน้มว่าจะเป็นรถที่ถูกผลิตในจำนวนจำกัด ขณะที่การส่งมอบให้กับลูกค้ารายแรกนั้นเชื่อว่าอย่างเร็วสุดไม่น่าเกินปี 2026

CR : Motor1

บทความที่น่าสนใจ

ลือ! ทายาท Lexus LFA จะถูกเปิดตัวในฐานะรถไฮบริด ก่อนเปลี่ยนเป็นซูเปอร์คาร์ไฟฟ้าในอนาคต

Peng

อัปเดตซอฟต์แวร์เท่านั้น ไม่งั้น Model S Plaid จะไม่มีวันแตะ 200 MPH

idiot

Pagani Huayra Roadster ปี 2017 คันนี้ ที่คุณสามารถเป็นเจ้าของได้ในราคาที่ต่ำกว่า 127 ล้านบาท

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy