fbpx
หัวหน้าฝ่ายออกแบบของ Mazda เผยต้องการให้ Iconic SP ถูกผลิตขึ้นจริงๆ

หัวหน้าฝ่ายออกแบบของ Mazda เผยต้องการให้ Iconic SP ถูกผลิตขึ้นจริงๆ

เมื่อเดือนตุลาคมปี 2023 ที่ผ่านมา Mazda ได้ทำให้โลกตื่นเต้นด้วยการเปิดตัว Iconic SP Concept รถต้นแบบสุดสปอร์ตที่ชวนให้นึกถึง RX-7 ในตั้งแต่แรกเห็น ล่าสุดหัวหน้านักออกแบบของ Mazda ได้ออกมาเปิดเผยว่าอยากทำให้รถต้นแบบรุ่นนี้ถูกผลิตขึ้นมาจริงๆ แล้ว

Masashi Nakayama หัวหน้านักออกแบบของ Mazda ได้เปิดเผยกับ Top Gear เมื่อเร็วๆ นี้ ว่า “ผมอยากให้รถคันนี้ [ Iconic SP] เป็นโปรเจ็กต์ต่อไปของเรา ผมอยากเห็นมันเกิดขึ้นจริงมากๆ บนโลกใบนี้”

Nakayama กล่าวเสริมว่า การออกแบบของมันนั้นมีความคล้ายคลึงกับ RX-7 ไม่มีผิด ซึ่งนั่นเป็นแหล่งที่มาของแรงบันดาลใจหลักในระหว่างกระบวนการออกแบบ “RX-7 วางจำหน่ายในตลาดด้วยคำนิยามที่ว่า designed by rotary” Nakayama กล่าว “ขุมพลังโรตารีคือสิ่งที่ทำให้ [มัน] เกิดขึ้นได้ ด้วยเหตุนี้การออกแบบจึงถูกรวมเอาหลายอย่างที่คล้ายกับ RX-7 เข้าด้วยกัน”

ยังไม่ชัดเจนว่า Iconic SP เวอร์ชันผลิตจริงจะเกิดขึ้นหรือไม่และเมื่อใด แต่หากเข้าสู่สายการผลิตจริง ก็มีแนวโน้มว่าจะต่อยอดจากเทคโนโลยีโรตารี่ไฮบริดมาจาก MX-30 นอกจากนี้ Mazda ยังได้ประกาศไปแล้วว่าจะนำทีมวิศวรที่เคยทำงานกับขุมพลังโรตารีกลับมารวมตัวกันอีกครั้ง และเร่งการวิจัยและพัฒนาเพื่อสร้าง “รถยนต์ที่น่าดึงดูดใจให้กับลูกค้าทั่วโลก”

CR : Carscoops

บทความที่น่าสนใจ

Isuzu ระงับการผลิตรถในประเทศไทยชั่วคราว เนื่องจากตลาดหดตัว และขาดชิ้นส่วนประกอบ

idiot

Mitsuoka Viewt รถสไตล์เรโทรสุดคลาสสิค ที่สร้างขึ้นจาก Toyota Yaris

Nopkung

บอกลาเครื่องยนต์ V8!! Dodge Charger และ Challenger รุ่นถัดไปจะมาพร้อมกับขุมพลังไฟฟ้าเท่านั้น

Nopkung

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy