fbpx
Porsche เปิดตัวชุดแต่งสำหรับ 718 Cayman GT4 RS เพื่อสมรรถนะที่เหนือระดับ

Porsche เปิดตัวชุดแต่งสำหรับ 718 Cayman GT4 RS เพื่อสมรรถนะที่เหนือระดับ

ปอร์เช่ ประเทศไทย เปิดตัวชุดแต่งมานทาย (Manthey) สำหรับ 718 Cayman GT4 RS ซึ่งได้รับการปรับแต่งเป็นพิเศษเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการขับขี่บนท้องถนนและในสนามแข่ง สำหรับ GT4 RS มีพละกำลัง 500 แรงม้า เมื่อเสริมชุดแต่งเพิ่มสมรรถนะ Manthey สามารถเข้าเส้นชัยที่สนามแข่ง Nürburgring ได้ในเวลา 7:03.121 นาที ซึ่งเร็วกว่า 718 Cayman GT4 RS ที่ไม่ได้เสริมชุดแต่งถึง 6.179 วินาที

ชุดแต่ง Manthey สำหรับ 718 Cayman GT4 RS ได้รับการเสริมประสิทธิภาพตามหลักอากาศพลศาสตร์รอบคันเพื่อสมรรถนะการขับขี่ที่ดียิ่งขึ้น คุณสมบัติเด่น ได้แก่ ด้านหน้าของตัวรถ มีระบบจัดเรียงอากาศ ที่สามารถทำการ เปิด และ ปิด ช่องอากาศ เพื่อสร้างม่านลมสำหรับครอบซุ้มล้อ ลดปริมาณลมที่อยู่ในซุ้มล้อได้อย่างมีประสิทธิภาพ และยังช่วยเพิ่มการไหลของอากาศภายใต้ท้องรถให้ราบรื่นขึ้น

ปีกหลังคาร์บอนผสานการทำงานร่วมกับแผ่น Gurney flap บริเวณด้านท้ายของตัวรถ มีความกว้างถึง 85 มิลลิเมตร ปีกสปอยเลอร์หลังที่ออกแบบใหม่มาพร้อมโลโก้ Manthey ฝาครอบเครื่องยนต์ด้านหลังสร้างด้วยวัสดุ Carbon fiber คุณภาพสูง แผ่น Carbon Aero Disc ที่ล้อหลังช่วยลดการแปรปรวนของลมที่ไหลเวียนในล้อซึ้งลดแรงต้านที่จะเกิดขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเมื่อทำความเร็วที่ 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ปีกหลังจะสามารถรับแรงกดได้ถึงสูงสุดถึง 169 กิโลกรัม ซึ่งตอกย้ำประสิทธิภาพของการออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ของชุดอุปกรณ์จาก Manthey

Porsche ยังได้ร่วมมือกับ Manthey เพื่อพัฒนาระบบ coilover kit แบบพิเศษด้วยการตั้งค่าแบบกลับด้าน (inverted set-up) สำหรับ 718 Cayman GT4 RS ที่สามารถปรับเข้ากับสนามแข่ง ระบบ coilover ช่วงล่างพร้อมด้วย โชคอัพ (spring and strut) ปรับแรงหน่วงได้ 4 ระดับ และใช้การติดตั้งแบบแบบกลับด้านเช่นกัน (upside-down design) โดยเพิ่ม spring rate ของระบบช่วงล่างให้เฟิร์มแน่นขึ้น 20% ถือเป็นครั้งแรกในการใช้เทคโนโลยีสำหรับการติดตั้งแบบกลับด้านกับ coilover kit ชุดนี้ ซึ่งช่วยให้มั่นใจได้ถึงการตอบสนองที่แม่นยำและรวดเร็วยิ่งขึ้น เมื่อเทียบกับการออกแบบทั่วไปที่มีวาล์วปรับภายนอกแบบเดิม

ระบบนี้สามารถใช้ได้สำหรับรถยนต์ที่มีและไม่มีระบบ Front lift ชุดสายเบรกพร้อมปลอกเหล็กช่วยให้มั่นใจได้ถึงการตอบสนองของแป้นเหยียบมากขึ้น และใช้เวลาตอบสนองที่เร็วยิ่งขึ้นด้วย นอกจากนี้ ระบบเบรกของ 718 Cayman GT4 RS ยังสามารถติดตั้งผ้าเบรกสำหรับรถแข่งได้อีกด้วย ผ้าเบรกเหล่านี้ได้รับการพัฒนาสำหรับการใช้งานบนสนามแข่งโดยเฉพาะ ซึ่งรองรับการทำงานในช่วงอุณหภูมิที่ต่างกันมากกว่าปกติ ลูกค้ายังสามารถเลือกติดตั้งกาบบันไดประตูแบบเรืองแสงพร้อมโลโก้ Manthey ได้เพิ่มเติม อีกทั้งยังมี tow lug อุปกรณ์ ห่วงสำหรับลากจูง เสริมที่ออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับการใช้งานในสนามแข่งอีกด้วย

สปอยเลอร์หลังคาร์บอนไฟเบอร์ถูกออกแบบมาพิเศษสำหรับชุดอุปกรณ์นี้ ชุดอุปกรณ์ยึดสปอยเลอร์หลังทำจากคาร์บอนที่มองเห็นได้อย่างโดดเด่น และจะถูกติดตั้งเพื่อรองรับแรงกดของสปอยเลอร์หลัง เมื่อทำงานควบคู่กับปีกหลัง (gurney flap) ช่วยส่งเสริมแรงกดด้านหลังเพิ่มขึ้นอีก 4% ปีกหน้าพร้อมพื้นผิวลายคาร์บอนที่ช่วยทำให้สมรรถนะของรถดีขึ้น อุปกรณ์เสริมเหล่านี้ ถูกออกแบบให้กลมกลืนกับรูปลักษณ์ของแพ็คเกจไวส์ซาค (Weissach package)

ปีเตอร์ โรห์เวอร์ (Peter Rohwer) กรรมการผู้จัดการของปอร์เช่ ประเทศไทย กล่าวว่า “ปอร์เช่ ประเทศไทย คือ ประเทศแรกในทวีปเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่เปิดตัวชุดแต่งเสริมสมรรถนะ Manthey Performance Kit สำหรับ 911 GT3 ขณะนี้เรากำลังยกระดับความมุ่งมั่นของเราในการอวดสมรรถนะไปอีกขั้น ด้วยการเสริมอุปกรณ์ชุดแต่ง Manthey เพิ่มอีก 1 รุ่น เพื่อใช้สำหรับ 718 Cayman GT4 RS ไม่เพียงเท่านั้น เรายังมีช่างเทคนิคผู้เชี่ยวชาญที่ได้รับการฝึกอบรมพิเศษจาก Manthey Racing พร้อมกับอุปกรณ์ครบครัน เพื่อมั่นใจได้ว่าจะสามารถดูแลและติดตั้งชุดแต่งให้กับลูกค้าของเราได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด และตอบโจทย์การขับขี่บนท้องถนนและสนามแข่ง”

บทความที่น่าสนใจ

เผยภาพและข้อมูลรถเอสยูวีไฟฟ้า Avatr 11 ก่อนเปิดตัวจริงในจีนเร็วๆ นี้

Peng

Hyundai เผยโฉมรถยนต์ไฟฟ้าขนาดจิ๋ว ที่พัฒนาจากรถยนต์ต้นแบบ “45”

idiot

Isuzu D-Max 2021 เปิดตัวแล้วที่อังกฤษ ราคาขายไม่หนีบ้านเรา เริ่ม 7 แสนกว่าบาท

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy