fbpx

Kia EV9 เอสยูวีไฟฟ้าล้วนรุ่นเรือธง เตรียมเปิดตัวในไทย 1 มีนาคมนี้

เกีย คอร์ปอเรชัน ประกาศตั้งบริษัท เกีย เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมเผยทิศทางการดำเนินธุรกิจในปี 2567 ภายใต้แผน ‘Plan S-5’ รวมถึงเร่งทำตลาดรถ EV ในไทยด้วยแผนเปิดตัว Kia EV9 และยกระดับกลยุทธ์ด้านบริการ ด้วยการรับประกันคุณภาพรถนานถึง 7 ปี

เกีย เซลส์ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่าบริษัทได้วางแผนการดำเนินงานขององค์กรไว้อย่างเป็นรูปธรรมเพื่อบรรลุเป้าหมายทางธุรกิจสำหรับปี 2567-2571 โดยให้ชื่อว่ากลยุทธ์ ‘Plan S-5’ ซึ่งประกอบด้วยเป้าหมายหลัก 4 ประการ ได้แก่

1) ครองส่วนแบ่ง 5% ของตลาดรถยนต์นั่งส่วนบุคคล
2) เพิ่มการทำตลาดรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าเพียงอย่างเดียวให้มีสัดส่วนคิดเป็น 50% ของยอดจำหน่ายทั้งหมด
3) ก้าวขึ้นสู่ทำเนียบแบรนด์ที่มีการรับรู้สูงที่สุด 5 อันดับแรก
4) ขยายเครือข่ายผู้จำหน่ายทั่วประเทศให้เติบโตขึ้น 5 เท่าตัว

นอกจากนี้ยังมีแผนการขยายเครือข่ายผู้จำหน่ายอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ ประเดิมด้วยผู้จำหน่ายใหม่ 10 รายที่จะเข้ามาร่วมงานในปี 2567 นี้ รวมถึงนโยบายใหม่ที่จะมอบการรับประกันคุณภาพรถเป็นระยะเวลา 7 ปีให้กับรถยนต์รุ่นใหม่ที่ทำตลาดในประเทศไทยตั้งแต่เดือนมีนาคม 2567 เป็นต้นไป โดยการรับประกันตามมาตรฐานใหม่าจะมาควบคู่กับการรับประกันแบตเตอรี่ 8 ปี และบริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนน 7 ปี

Kia EV9 จะเป็นรถยนต์รุ่นแรกที่ประเดิมทำตลาด โดยมีแผนเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 มีนาคมนี้ ในฐานะรถเอสยูวีไฟฟ้าระดับเรืองธงที่มาพร้อมปรัชญาการออกแบบที่เรียกว่า “Opposites United” ซึ่งหมายถึงการสร้างความแตกต่างด้วย “รูปทรงเรขาคณิตที่แข็งแกร่ง เส้นสายที่สะอาดตา และโปรไฟล์ในแบบของรถ SUV ที่โดดเด่น

การตกแต่งภายในของ EV9 นั้นมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และหนึ่งในไฮไลต์สำคัญคือเบาะแถว 2 แบบหมุนได้ 180 องศาเมื่อรถจอด ซึ่งช่วยให้ผู้โดยสารแถวที่ 2 ไม่เพียงแต่มีปฏิสัมพันธ์กับผู้โดยสารในแถวที่ 3 เท่านั้น แต่ยังปรับเอนเบาะได้โดยไม่เบียดเบียนพื้นที่วางขาของใครอีกด้วย

ระบบส่งกำลังมีให้เลือกทั้ง มอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยว ที่ให้กำลัง 204 แรงม้า และมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ที่ให้กำลังรวม 384 แรงม้า ทั้ง 2 จับคู่กับแบตเตอรี่ขนาด 99.8 กิโลวัตต์ชั่วโมง ทำอัตราเร่ง 0-100 กม.ต่อชม.ได้ภายใน 9.4 วินาที และ 5.3 วินาที ตามลำดับ สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติ่มรวมถึงราคาจำหน่าย เราจะนำเสนอให้ทราบอีกครั้งเมื่อ Kia EV9 ถูกเปิดตัวในวันที่ 1 มีนาคมนี้

บทความที่น่าสนใจ

All-New Isuzu D-Max คว้ารางวัลการออกแบบยอดเยี่ยมจากประเทศญี่ปุ่น

Peng

นิสสัน ประเทศไทย ตัดใจเลิกทำตลาด เอ็กซ์เทรล, เทียน่า, ซิลฟี่ เบนเข็มลุยตลาดรถเล็ก-รถไฟฟ้า

idiot

ใหม่ Navara AT32 ที่ได้รับการอัพเกรดมาอย่างสมบูรณ์ เพื่อต่อสู้บนเส้นทาง Off-Road

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy