fbpx
Honda จัดการ "แข่งขันทักษะขับขี่ปลอดภัย ระดับประเทศ ครั้งที่ 2" ตำรวจไทยคึกคัก ร่วมชิงชัย

Honda จัดการ “แข่งขันทักษะขับขี่ปลอดภัย ระดับประเทศ ครั้งที่ 2” ตำรวจไทยคึกคัก ร่วมชิงชัย

บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด ได้จัด “การแข่งขันทักษะขับขี่ปลอดภัย ระดับประเทศ ครั้งที่ 2” ที่ศูนย์ฝึกขับขี่ปลอดภัยฮอนด้า กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นการแข่งขันของข้าราชการตำรวจจากหน่วยงานต่างๆ จำนวน 49 นาย ในวันที่ 8 ที่ผ่านมา

และในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ จะเป็น “การแข่งขันทักษะครูฝึกขับขี่ปลอดภัยฮอนด้า ระดับประเทศ ครั้งที่ 16″ โดยจะเป็นครูฝึกจากร้านผู้จำหน่ายฮอนด้า พร้อมด้วยอาจารย์และนักศึกษาจากสถาบันการศึกษาที่อยู่ภายใต้โครงการ One Dealer One College (ODOC) จำนวน 194 คน ร่วมการแข่งขันครั้งนี้ด้วย

ดร.อารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด กล่าวว่า เราให้ความสำคัญในเรื่องของการส่งเสริมการขับขี่ปลอดภัยมาโดยตลอด พร้อมได้ริเริ่มโครงการ “ฮอนด้าเมืองไทยขับขี่ปลอดภัย” มาตั้งแต่ปีพ.ศ. 2532 จนถึงปัจจุบัน ผลิตวิทยากรครูฝึกขับขี่ปลอดภัยมาแล้วกว่า 30,000 คน ทั้งเจ้าหน้าที่กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย, เจ้าหน้าที่ตำรวจ, คณะครู-อาจารย์ เจ้าหน้าที่กรมการขนส่งทางบก รวมทั้ง ภาคเอกชน และพนักงานจากร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเอง

ซึ่งวิทยากรครูฝึกเหล่านี้ได้มีส่วนสำคัญในการเผยแพร่ความรู้ขับขี่ปลอดภัย สู่นักเรียน นักศึกษาและประชาชนทั่วไปแล้ว กว่า 26 ล้านคน

ส่วนการจัดแข่งขันทักษะขับขี่ปลอดภัยเจ้าหน้าที่ตำรวจและครูฝึกฯ มีจุดมุ่งหมายที่จะยกระดับทักษะการขับขี่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจและครูฝึกในประเทศไทยให้สูงขึ้น และเป็นแรงผลักดันให้เกิดการพัฒนาทักษะการขับขี่ของบุคคลทั่วไป ตามแนวคิดของฮอนด้าที่ว่า “เริ่มต้นจากจุดเล็กๆ แล้วเติบโตอย่างยิ่งใหญ่” 

สำหรับรูปแบบ “การแข่งขันทักษะขับขี่ปลอดภัยเจ้าหน้าที่ตำรวจและครูฝึกขับขี่ปลอดภัย ระดับประเทศ” ทั้ง 2 วันจะแข่งขัน 3 สถานี ผู้เข้าแข่งขันจะได้แสดงทักษะขับขี่ปลอดภัย ประกอบด้วย

  • สถานีที่ 1. การแข่งขันความคล่องตัว (Gymkhana) ขับขี่ไปยังทิศทางที่กำหนดจนถึงเส้นชัยโดยไม่ผิดพลาดและใช้เวลาน้อยที่สุด
  • สถานีที่ 2. การขับขี่ทรงตัวในทางแคบ ขับขี่ ในเส้นทางแคบด้วยวิธีการที่ถูกต้องและทรงตัวได้มั่นคงที่สุด
  • สถานีที่ 3. การเบรก เบรกได้มั่นคงในระยะเบรกสั้นที่สุด เมื่อขับขี่ด้วยความเร็วที่กำหนด 

ซึ่งทั้ง 3 สถานีจะมีการเก็บคะแนนสะสม และผู้แข่งขันมีสิทธิ์ถูกตัดคะแนน หากไม่สามารถแสดงการขับขี่ที่ถูกต้อง ตามหลักความปลอดภัยได้

ทั้งนี้ ผู้ชนะเลิศซึ่งมีคะแนนสะสมสูงที่สุด 3 อันดับแรก จะได้รับถ้วยรางวัล เกียรติยศ  และนำประสบการณ์ที่ได้จากการแข่งขันครั้งนี้ ไปเผยแพร่ต่อผู้ใช้รถใช้ถนนเพื่อดูแลความปลอดภัยของประชาชนบนท้องถนนต่อไป ซึ่งสามารถติดตามข่าวผลการแข่งขันได้ที่ https://www.facebook.com/Honda-Safety-Thailand-133620080031551


 

 

บทความที่น่าสนใจ

Toyota Corolla รุ่นพิเศษ Apex Edition ทะยานสู่รุ่นท็อปสุด ด้วยราคาเพียง 9 แสนกว่าบาท

idiot

ปิดฉาก Motor Expo 2018 ยอดขายเฉียด 45,000 คัน รถหรู เก๋ง เอสยูวี ขายดี

Peng

Tesla ประเทศไทย เปิดรับสมัครพาร์ทเนอร์ ทำสถานีชาร์จ Supercharger

Nopkung

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy